Cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng”: Tự hào giây phút thiêng liêng

Cập nhật: 14-02-2020 | 23:33:24

Tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi đảng viên trẻ phải nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Vì vậy, Tỉnh đoàn đã tổ chức cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng” nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, nâng cao nhận thức trách nhiệm của thanh niên khi vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.


Những di tích lịch sử cách mạng là nơi giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay. Trong ảnh: Đoàn hành trình của tuổi trẻ Bình Dương tham quan Nhà trưng bày Vĩ tuyến 17 và khát vọng thống nhất tại tỉnh Quảng Trị

Tự hào về Đảng

Chị Vũ Thị Yến, Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore (phường Thuận Giao, TP.Thuận An), đã viết: “Thái Bình - nơi tôi sinh ra là một vùng quê rất giàu truyền thống cách mạng anh hùng. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ có sự hy sinh của bác tôi, sự tần tảo của bà ngoại tôi khi nuôi giấu cán bộ chiến sĩ và những vết thương của cuộc chiến tranh đã để lại trên thân thể ba tôi. Những cuốn truyện, thơ trong hành trang chiến trường của ba, những câu chuyện của ba kể về Bác Hồ - Người đã sáng lập và lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, đưa dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đã giúp tôi cảm nhận được ánh sáng của Đảng từ đó. Đất nước hôm nay, chúng ta được sống và làm việc trong hòa bình là nhờ có Đảng Cộng sản Việt Nam. Tất cả những điều đó càng làm sáng rõ hơn ước mơ, lý tưởng, tạo động lực cho tôi phấn đấu học tập và rèn luyện”.

Giống như chị Yến, những trang lịch sử chói lọi của đất nước qua 2 cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã nuôi dưỡng lý tưởng của chị Hoàng Thị Phương Thảo, Chi đoàn trường Tiểu học Tân Đông Hiệp ở khu phố Nhị Đồng 1, phường Dĩ An (TP.Dĩ An) khi còn ngồi ghế nhà trường. Chị Thảo yêu thích lịch sử, đọc và xem câu chuyện về những anh hùng của dân tộc như Nguyễn Viết Xuân, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ, Lý Tự Trọng… Chị Thảo rất kính trọng, khâm phục và ghi nhớ công ơn của những người anh hùng đã vì quê hương, Tổ quốc, với lý tưởng giải phóng dân tộc và trọn vẹn một niềm tin với Đảng. Từ sự kính trọng đã hun đúc niềm tin, lý tưởng, là sự tự hào giúp chị Thảo luôn cố gắng trong lao động, học tập và công tác.

Giây phút thiêng liêng

Chị Vũ Thị Yến chia sẻ: “Ngày 25- 5-2017 với tôi là một ngày vô cùng trọng đại, như nhà thơ Tố Hữu đã từng nói: Thời điểm ấy chính là bước ngoặt cuộc đời. Một niềm vui sướng tột cùng xen lẫn sự hãnh diện và tự hào vì đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đảng đã cho tôi lý trí, niềm tin và sức mạnh để tôi tiếp tục cống hiến, đó là một điều rất thiêng liêng và cao quý. Đứng dưới lá cờ của Đảng tôi đã hứa: Luôn một lòng tin vững vàng, sắt son với Đảng, sống tích cực hơn nữa, cống hiến nhiều hơn nữa để xứng đáng là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Với vai trò là một giáo viên, trong các bài giảng, chị Yến luôn hướng tới phương pháp truyền thụ để học sinh dễ hiểu và cảm nhận được cái hay, cái đẹp, tính nhân văn của bộ môn mình giảng dạy. Trong mỗi bài giảng của chị, với mỗi chi tiết, nhân vật, tình huống của tác phẩm văn học, chị thường đưa ra nhiều dẫn chứng từ thực tế cuộc sống, nhẹ nhàng, khéo léo gửi gắm những bài học làm người, tư tưởng sống tích cực, truyền thêm những thông điệp tốt đẹp, tình yêu thương con người... Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn trường, chị cố gắng tổ chức nhiều mô hình, hoạt động sáng tạo, hiệu quả, đặc biệt là những hoạt động tiếp lửa truyền thống, giáo dục lý tưởng sống cho học sinh, sinh viên nhà trường.

Còn chị Hoàng Thị Phương Thảo bày tỏ: “Tôi vẫn còn nhớ như in khoảnh khắc ấy, 19 giờ ngày 1-8-2013 đứng trước lá cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tôi chậm rãi đọc to và rõ lời tuyên thệ của người đảng viên trong khi “trống ngực” cứ đập thình thịch liên hồi. Đọc xong, giơ cao nắm tay trọn vẹn lời thề, trong tôi lại hình dung ra hình ảnh Bác, sự hy sinh của anh hùng liệt sĩ và sự khó khăn, rèn luyện, phấn đấu, sự giúp đỡ dạy bảo của chi bộ khu phố Nhị Đồng 1, chi bộ Đảng cũng như là một gia đình, nơi tràn đầy tình đoàn kết”.

Trong mọi công việc chị Thảo chưa bao giờ quên trách nhiệm “đảng viên đi trước”. Chị luôn cố gắng thực hiện thật tốt vai trò nhiệm vụ của mình trong các công tác chuyên môn cũng như phong trào của nhà trường. Chị luôn giúp đỡ giáo dục các quần chúng ưu tú đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, trở thành những người đảng viên đầy nhiệt huyết, có trách nhiệm, cùng tập thể xây dựng chi bộ vững mạnh.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên