Cuộc vận động học tập làm theo tấm gương của Bác ở Thị xã Dĩ An: Phấn đấu đạt kết quả tốt ở giai đoạn “làm theo”

Cập nhật: 19-03-2011 | 00:00:00

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (CVĐ) được thị xã Dĩ An triển khai theo phương châm: “Trên trước, dưới sau, trong trước, ngoài sau; lãnh đạo, đảng viên làm trước, quần chúng làm theo...” đã tạo nhiều chuyển biến tích cực làm thay đổi nhận thức sâu sắc. CVĐ đã thực sự chuyển từ nhận thức sang động lực, hành động cụ thể của từng cấp ủy Đảng, đảng viên, cán bộ công chức, lực lượng vũ trang. Từ đó, xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác.

Ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác

Từ bài học kinh nghiệm và những kết quả đạt được qua 4 năm thực hiện CVĐ, Ban chỉ đạo CVĐ thị xã Dĩ An tiếp tục đề ra kế hoạch học tập và làm theo tấm gương của Bác trong năm 2011. Theo đó, mục đích của CVĐ năm 2011 gồm 3 nội dung. Đó là tiếp tục nghiên cứu, triển khai, quán triệt, học tập và làm chuyển biến nhận thức sâu sắc hơn nữa về ý nghĩa to lớn, tầm quan trọng của việc thực hiện CVĐ ở từng cấp ngành, từng lĩnh vực trong cả hệ thống chính trị của thị xã, nhằm tập trung lãnh đạo và thực hiện đạt kết quả tốt ở giai đoạn “làm theo”. Mục đích tiếp theo là tạo sự lan tỏa, đưa CVĐ đi vào đời sống của cán bộ đảng viên, cán bộ công chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân thông qua các chuyên đề học tập, tạo sự chuyển biến, làm thay đổi nhận thức của từng đối tượng, từng đồng chí và trong nhân dân. Việc tiếp tục phát động thực hiện CVĐ phải gắn liền với triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa, cơ quan văn hóa, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... làm cơ sở cho việc tổng kết 5 năm thực hiện CVĐ vào dịp sinh nhật Bác 19-5-2011.

Ông Trần Quốc Bình, Bí thư Thị ủy Dĩ An - Trưởng ban chỉ đạo CVĐ, cho biết để thực hiện tốt các mục đích, yêu cầu trên, trong năm 2011 này từng cấp ủy Đảng, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương phải xác định việc tiếp tục thực hiện CVĐ trong giai đoạn “làm theo” là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, liên tục, lâu dài, không có điểm kết thúc. Từ đó tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện toàn diện, xuyên suốt và đạt chất lượng tốt hơn kể cả trong hệ thống chính trị và ra các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, tập trung củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chỉ đạo nhằm thường xuyên kiểm tra, nhất là ở phường, khu phố; đồng thời kịp thời biểu dương, khen thưởng, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác, nhằm tạo sự chuyển biến toàn diện ở từng cấp, từng ngành, từng lĩnh vực, đối tượng, địa phương.

Đặc biệt trong năm 2011, năm đầu tiên thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, đại biểu HĐND các cấp vì vậy theo Ban chỉ đạo CVĐ, quá trình thực hiện giai đoạn “làm theo” phải gắn với đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, chương trình công tác trọng tâm, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương, đơn vị. “Lấy CVĐ làm trục chính để thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Cuối năm và trong công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí, đề bạt, khen thưởng... lấy kết quả hoàn thành nhiệm vụ với kết quả rèn luyện, phấn đấu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của từng tập thể, cá nhân làm cơ sở đánh giá. Hàng năm lấy kết quả việc thực hiện CVĐ là một trong những tiêu chí xét công nhận gia đình, cơ quan văn hóa”, ông Trần Quốc Bình nói.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên