Cuối năm 2020: Phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo trên toàn tỉnh đạt dưới 1%

Cập nhật: 13-07-2020 | 08:06:14

 Thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020, các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực trong công tác tuyên truyền, huy động các nguồn lực hỗ trợ cho công tác giảm nghèo của tỉnh.

Trong quá trình thực hiện, tỉnh đã chủ động sửa đổi và ban hành bộ tiêu chí chuẩn nghèo đa chiều mới, sát hợp với thực trạng địa phương, được sự đồng thuận cao của chính quyền, đoàn thể, nhân dân; chú trọng nhân rộng thí điểm “Mô hình dạy nghề gắn với đào tạo việc làm cho người nghèo dựa vào cộng đồng” được đẩy mạnh, đạt kết quả. Các mô hình sinh kế hiệu quả được quan tâm nhân rộng với nhiều hình thức, nguồn lực được tập trung thực hiện hiệu quả. Nhờ đổi mới về phương thức, giải pháp thực hiện, chuẩn nghèo của tỉnh đang ngày được nâng lên và không còn hộ tái nghèo.

Tính đến cuối năm 2019, toàn tỉnh còn 3.806 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,31%. Phấn đấu đến cuối năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo trên toàn tỉnh đạt dưới 1%

Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên