Cuối năm, cảnh giác nạn đập kính ô tô trộm tài sản

Cập nhật: 22-01-2018 | 09:18:08

Trong những ngày cuối năm 2017 và đầu của năm 2018, trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra tình trạng kẻ gian đập kính ô tô trộm tài sản. Cơ quan chức năng tiếp tục đưa ra các cảnh báo người dân chủ động phòng ngừa đối với loại tội phạm này trong dịp tết đến.

Nếu như trước đây các vụ đập kính ô tô trộm tài sản xảy ra với các nạn nhân là người trong nước, thì vài vụ đập kính ô tô trộm tài sản trong thời gian gần đây cho thấy các đối tượng đã chuyển hướng sang những doanh nhân người nước ngoài để đập kính ô tô của họ trộm tài sản. Chỉ trong 2 ngày cuối năm 2017, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ xe ô tô chở doanh nghiệp nước ngoài bị bọn trộm đập kính xe lấy trộm tài sản.


Cơ quan chức năng ra quân tuyên truyền đến người dân đề phòng, cảnh giác tội phạm chuyên đập kính ô tô lấy trộm tài sản

Hiện Công an TP.Thủ Dầu Một vẫn đang điều tra, truy bắt nghi can liên quan 2 vụ đập kính ô tô lấy trộm tài sản xảy ra tại bãi đỗ xe công cộng trước tòa nhà Trung tâm Thương mại Becamex Tower thuộc KP.2, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Theo cơ quan điều tra, lúc 11 giờ 45 phút ngày 25-12, anh Nguyễn Hồng Bảo Lộc điều khiển xe ô tô Innova BS 61LD-037.30 chở theo ông Park Jih-son, Giám đốc kinh doanh Công ty N. đến đậu xe tại bãi giữ xe công cộng Trung tâm Thương mại Becamex Tower. Khoảng 1 giờ sau, anh Lộc cùng ông Park Jih-son ra bãi xe thì hoảng hốt phát hiện kính cửa xe ô tô bên trái phía sau ghế tài xế bị đập vỡ. Kiểm tra bên trong thì phát hiện tài sản mất trộm gồm chiếc cặp da màu đen bên trong chứa giấy tờ của công ty, 1 ba lô màu da bò bên trong có 1 máy tính xách tay chứa nhiều dữ liệu quan trọng liên quan công việc làm của nạn nhân.

Tiếp sau đó, lúc 12 giờ 30 phút phút ngày 26-12, anh Nguyễn Thanh Nam (36 tuổi, ngụ Đồng Nai) điều khiển xe ôtô BS 60LD-023.79 chở ông Lin Tsung Tai (47 tuổi, người Đài Loan) đến quán ăn Vị Gia Hương tọa lạc 246/1, KP.Thạnh Hòa B, phường An Thạnh, TX.Thuận An để ăn trưa. Khoảng 1 giờ sau, anh Nam và ông Lin Tsung Tai ra bãi xe của quán lấy xe về thì phát hiện cửa sau ô tô bị đập vỡ kính. Qua kiểm tra bên trong xe, nạn nhân phát hiện bị mất ba lô bên trong có tiền và nhiều giấy tờ quan trọng.

Cũng như các vụ đập kính ô tô trộm tài sản xảy ra trước đó, các đối tượng thường xuyên thay đổi thời gian, địa điểm gây án để tránh bị cơ quan chức năng theo dõi, phát hiện. Trong khi hàng chục vụ trộm đập kính ô tô xảy ra trong 2 năm qua đến nay vẫn chưa được khám phá, 2 vụ đập kính xảy ra trong những ngày cuối năm 2017 nêu cũng chưa tìm ra hung thủ thì mới đây 1 vụ đập kính ô tô táo bạo xảy ra ngay tại bãi đỗ xe siêu thị Big C, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An, tài sản mất trộm theo trình báo của nạn nhân là hơn 500 triệu đồng.

Theo cơ quan công an, lúc 11 giờ 45 phút ngày 10-1, tại bãi đỗ xe của siêu thị Big C, xe ô tô BS 51F-172.21 của anh Trần Thái Triều (SN 1981, ngụ KP.3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) bị kẻ gian đập kính trộm ba lô màu đen, bên trong chứa tiền và một số giấy tờ tùy thân. Tổng số tiền bị mất khoảng 500 triệu đồng và 500 USD.

Theo cơ quan chức năng, các đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm gây án hòng tránh sự theo dõi, phát hiện của người dân và cơ quan chức năng. Theo cơ quan công an, hiện các vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra. Tuy nhiên, hiện nay là thời điểm cuối năm, là thời gian hoạt động mạnh của các loại tội phạm, do đó người dân đi ô tô cần chủ động cảnh giác với loại tội phạm này. Tuyệt đối không để tài sản có giá trị kể cả các túi xách, hành lý bên trong khi rời khỏi xe mà không có người trông giữ. Các chủ phương tiện cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên