Cuối năm, lao động thời vụ “lên ngôi”

Cập nhật: 28-11-2013 | 00:00:00

Vào những tháng cuối năm 2013, việc làm thời vụ đang sôi động, một số doanh nghiệp (DN) trong tỉnh đang cần tuyển số lượng lớn lao động (LĐ) ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng đa phần DN tuyển LĐ vào vị trí công việc có tính chất thời vụ LĐ phổ thông, không đòi hỏi nhiều ở bằng cấp hay chuyên môn.

Một số DN trong tỉnh đang “săn lùng” LĐ thời vụ. Đối tượng tuyển dụng thích hợp nhất vẫn là các bạn trẻ, những công nhân, những học sinh, sinh viên. Vào những ngày giáp tết, LĐ thời vụ “ đắt giá” bởi từ nay đến cuối năm, các DN vừa tập trung hoàn thành kế hoạch, vừa tính toán phương án tiêu thụ hàng hóa để đáp ứng nhu cầu mua sắm cao trong dịp Tết Nguyên đán 2014 sắp tới. Do đó, nhiều DN trong tỉnh đang cần tuyển thêm nhân sự làm việc bán thời gian trong lĩnh vực kinh doanh, bán hàng…

Phỏng vấn tuyển dụng lao động vào những ngày cuối năm tại sàn việc làm

Tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh, số DN đăng ký tuyển LĐ thời vụ tăng vọt; nhiều DN đến trung tâm “đặt hàng” tuyển gấp LĐ thời vụ với số lượng hàng chục nhân sự, như: Công ty Playtime hiện đang mở rộng thêm chi nhánh ở Litte Bình Dương nên đang cần tuyển 20 nhân viên làm việc bán thời gian, yêu cầu nam, nữ từ 18 -24 tuổi với công việc hướng dẫn và bán hàng làm việc tại khu vui chơi Lotte Mart. Cũng tại đây, trung tâm thương mại Lotte Mart VN với chuỗi nhà hàng, thực phẩm, cửa hàng quần áo thời trang và một số gian hàng trong siêu thị đang có đợt tuyển dụng số lượng từ 5 - 50 nhân viên làm việc bán thời gian với các công việc: chế biến thức ăn nhanh, đóng gói, bán hàng, phụ bếp, đầu bếp, phục vụ và nhân viên kinh doanh. Hay Công ty A2 ở đường Mỳ Hòa Hợp, KP.Thống Nhất, TX.Dĩ An, Bình Dương đang cần tuyển số lượng lớn nhân viên làm sampling bán hàng và phát tờ rơi, tư vấn khách hàng dùng thử sản phẩm tại các chợ ở Bình Dương với hình thức làm việc bán thời gian, mức lương từ 3 - 5 triệu đồng; ưu tiên cho sinh viên. Công ty Cổ phần Kinh Đô đang cần tuyển 100 LĐ thời vụ, mức lương thỏa thuận. Công ty TNHH Phát An Khang (ở Hiệp An, TP.TDM) cũng đang cần tuyển 20 LĐ nữ, làm việc bán thời gian. Công ty TM-DV Thông Điền cũng đang rao tuyển 50 LĐ phổ thông (nam, nữ) làm việc bán thời gian.

Dù tuyển LĐ thời vụ nhưng hầu hết DN đều đưa ra các chế độ và quyền lợi cho ứng viên khi tham gia làm việc. Công ty A2, ở đường Mỳ Hòa Hợp có chính sách để thu hút LĐ thời vụ có cơ hội thăng tiến nghề nghiệp, được đào tạo kỹ năng bán hàng và hưởng tất cả các chế độ LĐ theo quy định của pháp luật. Trao đổi với chúng tôi, trưởng phòng nhân sự ở công ty tuyển dụng LĐ thời vụ, cho biết, mặc dù công việc thời vụ nhưng phần lớn LĐ hài lòng và thích thú với công việc tạm thời đó, LĐ nhận mức lương cảm thấy xứng đáng với sức lực họ bỏ ra. May mắn hơn, cũng có nhiều trường hợp sau khi kết thúc quá trình LĐ tạm thời họ đã được DN giữ lại bố trí vào công việc phù hợp để ổn định lâu dài.

Trưởng phòng Giới thiệu việc làm Trung tâm Giới thiệu việc làm Bình Dương Nguyễn Thanh Phương: Hiện nay nhiều công ty đến trung tâm đăng ký tuyển dụng LĐ thời vụ làm việc ở các siêu thị, nhà hàng, quán ăn và một số công ty sản xuất ngành hàng thực phẩm. Công việc này tương đối phù hợp với một số đối tượng là sinh viên hoặc những sinh viên mới ra trường nhưng chưa xin được việc làm. Số LĐ thời vụ mà DN đang rao tuyển trong những ngày cuối năm tăng cao do nhiều DN cần nhiều LĐ để hoàn thành hợp đồng với đối tác, một số ngành nghề đặc thù khác như bán hàng, ngành hàng thực phẩm cũng đang cần nhiều LĐ thời vụ để sản xuất, cung ứng sản phẩm ra thị trường kịp trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Hiện nay, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh đã chủ động thông báo rộng rãi thông tin về DN tuyển dụng đến người LĐ để họ cân nhắc lựa chọn cho mình công việc phù hợp. Đây cũng là cơ hội tạo việc làm cho những sinh viên muốn tìm việc làm thêm hoặc sinh viên mới ra trường nhưng chưa có việc làm ổn định.

 

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên