Cuối tháng 3-2010, hoàn tất hồ sơ vay vốn ưu đãi chuyển đổi xe thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông

Cập nhật: 15-01-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (15-1), ông Nguyễn Văn Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm với các sở, ngành liên quan đến công tác thẩm định đợt I danh sách hộ gia đình đề nghị vay vốn tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội hỗ trợ chuyển đổi thay thế xe thô sơ, bốn bánh, xe công nông, xe cơ giới 3- 4 bánh thuộc diện đình chỉ giao thông.

 

Theo báo cáo, đến nay các huyện, thị cơ bản đã thống kê số hộ nghèo, cận nghèo được vay vốn theo quy định. Kết quả thẩm dịnh hồ sơ trong giai đoạn I có 751 hộ đủ điều kiện vay vốn với số tiền đề nghị vay trên 22 tỷ đồng, trong đó TX.TDM là địa phương có đến 449 hộ xin đề nghị vay vốn trên 13,4 tỷ đồng; Thuận An 161 hộ đề nghị vay hơn 4,4 tỷ đồng… Hầu hết người dân đều đề nghị xin vay mức tối đa 30 triệu đồng/hộ, tuy nhiên do không nắm vững chủ trương, chính sách nên nhiều hộ xin vay không đủ điều kiện là hộ nghèo, hộ cận nghèo nhưng vẫn xin vay hoặc xin vay với số tiền vượt mức cho phép.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hiệp lưu ý, các địa phương cần tiếp tục nhanh chóng triển khai hoàn tất việc hỗ trợ thay thế theo quyết định 548/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời tiếp tục tổ chức thống kê, thẩm định việc thực hiện Quyết định số 3915/QĐ-UBND tỉnh về kế hoạch hỗ trợ vay vốn ưu đãi để thay thế các loại xe thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông chậm nhất là vào ngày 31- 3- 2010.

 

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên