Cuối tháng 6: Thành lập Trung tâm Nhật ngữ tại Bình Dương

Cập nhật: 24-06-2010 | 00:00:00

Vào ngày 27-6 tới đây, Trung tâm Nhật ngữ, trực thuộc trường Trung cấp Kinh tế - Công nghệ Đông Nam, địa chỉ số 508, đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TX.TDM sẽ chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. Cũng trong ngày này, trung tâm tổ chức hội thảo giới thiệu chương trình đào tạo. Trung tâm Nhật ngữ ra đời sẽ mở ra cơ hội cho những người có nhu cầu học tiếng Nhật phục vụ cho công việc, học tập. Trong xã hội đầy năng động như hiện nay, việc biết thêm một ngoại ngữ, nhất là tiếng Nhật là rất cần thiết. Vì hiện nay, Nhật Bản là quốc gia đứng thứ hai về đầu tư trực tiếp vào Việt Nam, đặc biệt ở các khu công nghiệp, khu chế xuất tại Bình Dương và vùng phụ cận. Nhu cầu nhân lực biết tiếng Nhật, văn hóa, phong cách làm việc theo kiểu Nhật để làm việc cho các công ty Nhật hoặc các hoạt động nghề nghiệp biết tiếng Nhật là rất lớn.

Tỏ ra khá năng động và nhạy bén với thời cuộc, Th.s Huỳnh Văn Trọng, Hiệu trưởng trường Trung cấp Kinh tế - Công nghệ Đông Nam, cho hay: Trung tâm đào tạo thông dịch viên tiếng Nhật chuyên nghiệp, thời gian học 2 năm. Học chương trình này, học viên có khả năng sử dụng tiếng Nhật ở trình độ cao, tương đương trình độ tiếng Nhật cấp 2. Điều kiện tuyển sinh không khắt khe, học viên chỉ cần tốt nghiệp THCS trở lên là đủ tiêu chuẩn theo học. Chương trình đào tạo từ sơ cấp đến trung cấp theo giáo trình chuẩn của Nhật Bản. Ngoài ra, học viên còn được tìm hiểu thêm về văn hóa, đất nước, con người Nhật Bản, kỹ năng sử dụng vi tính bằng ngôn ngữ Nhật Bản. Với những kiến thức đã được trang bị như đã nêu trên, sau khi hoàn tất khóa học, học viên có thể làm thông dịch viên hoặc nhân viên văn phòng cho các công ty Nhật Bản, hướng dẫn viên du lịch có năng lực tiếng Nhật, giáo viên giảng dạy tiếng Nhật tại các trung tâm, các cơ sở có đào tạo tiếng Nhật. Ngoài ra, trung tâm còn mở các lớp chứng chỉ quốc gia, trình độ A, B. Nhằm tạo thuận lợi cho người học khi chọn lớp, trung tâm tổ chức cả lớp ban ngày và ban đêm, để mọi đối tượng đều có thể theo học phù hợp với điều kiện làm việc, học tập của cá nhân. Trong quá trình học tập, học viên được tham gia các hoạt động ngoại khóa thú vị và bổ ích, với những sinh hoạt theo phong cách Nhật Bản để mở rộng điều kiện giao lưu, hiểu biết thêm về xứ sở hoa anh đào.

Không dừng lại ở phạm vi đào tạo thông dịch viên tiếng Nhật hoặc các lớp chứng chỉ, hoạt động của Trung tâm Nhật ngữ còn vươn tới mục tiêu lớn hơn, với tầm nhìn sâu sắc hơn. Th.s Huỳnh Văn Trọng cho biết thêm: kế hoạch của trung tâm là đào tạo học viên biết tiếng Nhật còn phục vụ cho xuất khẩu lao động. Cụ thể, cuối năm nay, trung tâm đào tạo ngành y sĩ và điều dưỡng tại gia theo nhu cầu thực tế ở Nhật Bản. Sau 2 năm học, học viên nhận bằng trung cấp và chứng chỉ hành nghề do Hiệp hội các bệnh viện vừa và nhỏ Nhật Bản cấp. Ngoài ra, trung tâm còn đào tạo tiếng Nhật để sinh viên đi du học ở Nhật Bản. Trong tương lai, trung tâm còn là nơi tiếp xúc giữa doanh nghiệp với học viên, giúp người học hiểu rõ hơn về truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán đặc trưng của nước Nhật.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X