Cướp gà, lãnh án!

Cập nhật: 10-07-2014 | 00:00:00

Tòa án Nhân dân TX.Tân Uyên vừa đưa ra xét xử vụ án cướp tài sản do các bị cáo Nguyễn Tâm (tự Nghé ngọ), SN 1994; Triệu Minh Sang, SN 1992 và Phạm Hữu Luật, SN 1993 cùng ngụ xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên thực hiện. HĐXX đã tuyên phạt 3 bị cáo tổng cộng 20 năm 6 tháng tù giam.

Theo nội dung cáo trạng, ngày 15 và 20-10-2011 các đối tượng này cùng Nguyễn Xuân An đã mang theo dao thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp gà ở địa bàn xã Vĩnh Tân; và khi bị chủ nhà phát hiện thì chúng dùng dao khống chế họ để cướp gà. Cụ thể: khoảng 0 giờ ngày 15-10, có 4 đối tượng chạy xe đạp đến nhà bà Trần Thị N. để trộm gà. Chúng giấu xe vào vườn cao su rồi dùng dây kẽm cột phía bên ngoài cửa nhà bà N.; phân công Luật và Tâm cầm dao đứng ngay cửa canh chừng chủ nhà để 2 đồng bọn bắt trộm gà. Nghe chó sủa, bà N. vừa mở cửa ra xem việc gì thì bị Luật và Tâm vung dao chém vào cửa hù dọa khiến cho bà không dám bước ra ngoài; song lần đó chúng không bắt được gà. Trước khi rút đi, các đối tượng này còn chém mấy nhát dao vào cửa để dọa bà N. Đến ngày 20-10, các đối tượng này lại tham gia vụ cướp khác, khi chúng tìm đến nhà bà Nguyễn Thị T. ở ấp 6, xã Vĩnh Tân. Khi chúng chuẩn bị bắt trộm gà thì chó sủa, bà T. trở dậy bật đèn ra ngoài mà không ngờ bọn cướp đang nấp bên hông nhà chờ sẵn. Bà T. vừa bước ra khỏi nhà đã bị chúng kề dao vào cổ mà khống chế. Lấy hết can đảm, bà T., tay gạt dao bỏ chạy vô nhà lớn tiếng tri hô. Nghe tiếng kêu cứu, chồng bà T. thức giấc chạy ra thì bị nhóm này vác dao đuổi chạy thục mạng. Ngay sau đó, bọn cướp chặt lưới bao quanh chuồng và bắt mang đi một con gà đem bán được 80.000 đồng.

Từ tin báo của người dân, công an địa phương đã mời các đối tượng khả nghi đến làm việc, An, Luật, Tâm và Sang đều đã thừa nhận hành vi. Khi tham gia gây án, do Nguyễn Xuân An chưa đủ 14 tuổi nên cơ quan điều tra không khởi tố. Quá trình điều tra, các đối tượng đều thừa nhận: trước đó đã cùng thực hiện 7 vụ trộm gà mang bán lấy tiền để chơi game. Tại phiên tòa xét xử các bị cáo về hành vi cướp tài sản, HĐXX đã tuyên phạt Triệu Minh Sang và Phạm Hữu Luật cùng mức hình phạt: 7 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Tâm bị phạt 5 năm 6 tháng tù giam.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên