Cướp tài sản bán lấy tiền về quê ăn tết

Cập nhật: 07-02-2015 | 16:49:12

Ngày 5-2, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An cho biết đang tạm giữ hình sự các nghi can Mai Xuân Cường (25 tuổi), Cao Xuân Liễu (18 tuổi, cùng quê Quảng Bình) và Nguyễn Văn Tài (23 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra về hành vi cướp tài sản và trộm cắp tài sản.

 Các nghi can trong vụ án hiện đang bị tạm giữ phục vụ công tác điều tra

Theo cơ quan điều tra, tối 18-1, để có tiền về quê ăn tết, Cường và Liễu bàn nhau đi cướp tài sản của các cặp tình nhân tâm sự chỗ vắng. Liễu sử dụng xe máy BS 72F6-7638 chở Cường đi tìm “con mồi” tại KCN Sóng Thần 2 (TX. Dĩ An). Tại đây, Cường thấy anh Lê Trung T. cùng bạn gái đang tâm sự chỗ vắng nên quyết định ra tay cướp tài sản. Liễu cầm dao bấm đe dọa đôi nam nữ “nếu chống cự sẽ giết ngay!”. Do hoảng sợ, anh T. lấy điện thoại di động đưa cho Liễu. Cường thấy xe máy của anh T. có chìa khóa cắm sẵn nên leo lên nổ máy nhằm mục đích chiếm đoạt. Nạn nhân lao ra chặn lại thì bị Cường xông vào đấm liên tiếp rồi cướp xe tẩu thoát. Liễu chạy xe máy theo sau. Sau khi cướp được xe, Cường đem vào gửi ở bãi giữ xe của siêu thị Sóng Thần rồi cùng Liễu mang chiếc điện thoại vừa cướp đi bán được 300.000 đồng chia nhau tiêu xài. Sáng hôm sau, Cường và Liễu kể cho Tài nghe về vụ cướp tối hôm trước. Sau đó Tài và Cường dùng chiếc xe cướp được làm phương tiện đi lại.

Nhận được tin báo của nạn nhân, Công an TX.Dĩ An đã nhanh chóng điều tra và lần lượt bắt giữ được Cường, Liễu và Tài. Mở rộng điều tra, các nghi can còn khai chiếc xe máy BS 72F6-7638 làm phương tiện đi cướp cũng là tài sản mà một tháng trước Tài và Cường đột nhập vào nhà dân lấy trộm được. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra làm rõ.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên