Cướp xe ôm lãnh án

Cập nhật: 24-02-2010 | 00:00:00

Một đối tượng cướp xe ôm bị người dân bắt quả tangGần 12 giờ đêm, khi chiếc xe máy chở ba chạy rẽ lối vào con đường đất đỏ ở khu vực xã Thái Hòa, Tân Uyên bất ngờ một lưỡi dao lạnh ngắt kề nhanh vào gáy người tài xế già kèm theo giọng rít qua kẽ răng “xuống xe!”. Biết gặp phải cướp, ông vứt xe nhảy xuống nhưng bị té nhào, bất ngờ tên cướp cầm dao xông thẳng vào đâm ông một nhát chí mạng.

Kinh tế gia đình quá khó khăn nên ông Nguyễn Châu Tiềm, SN 1959, ngụ TP.HCM ban ngày đi làm thuê, đến đêm thì mang xe máy ra góc đường tranh thủ chạy xe ôm. Đêm nào cũng vậy, ông phải ráng chạy cho được một cuốc xe rồi mới chịu về nhà. Hơn 21 giờ đêm 4-6, ông Tiềm vẫn chưa chạy được cuốc nào nên rất nóng lòng, bỗng có hai thanh niên đi bộ đến thuê ông chở về Tân Uyên, Bình Dương “có công chuyện gấp”. Mặc dù khá xa, ông Tiềm lại không rành đường nhưng nghĩ đến số tiền gần 150 ngàn đồng, ông đành bấm bụng đồng ý chở khách. Hai vị khách trẻ ngồi sau tỏ vẻ kín đáo, khi ông Tiềm hỏi chuyện thì họ chỉ trả lời nhát gừng mà ông vẫn không hề nghi ngờ gì mà mãi căng mắt điều khiển chiếc xe máy đang chạy lặc lè trong đêm vì phải chở 3 người. Đến khu vực xã Thái Hòa, Tân Uyên đã gần nửa đêm, những con đường đã vắng bóng người, thế nhưng hai khách kia yêu cầu ông Tiềm chạy vào một con đường đất đỏ tối om. Lúc này người tài xế xe ôm già bắt đầu cảnh giác, ông vừa nắm chắc tay lái điều khiển xe, vừa nhìn qua kính chiếu hậu. Khi đến một nghĩa địa vắng cách đường ĐT747 khoảng 1.500m thì tên ngồi sau bất ngờ rút dao kề vào cổ ông yêu cầu “xuống xe”! Biết gặp phải bọn cướp, ông phản xạ bằng cách buông tay lái và nhảy ra khỏi xe. Chiếc xe máy ngã chỏng chơ. Thấy ông bị té, một tên cầm dao lao tới nhắm vào người ông mà đâm thẳng. Nạn nhân liều lĩnh đưa tay chụp lấy lưỡi dao đồng thời tri hô. Tên đồng bọn thấy vậy đã xông đến đánh và ra lệnh buộc ông im lặng; sau đó chúng cướp xe máy bỏ chạy. Trong bóng tối đen như mực nạn nhân mò mẫm tìm đến nhà dân nhờ đưa đến Công an xã Thái Hòa trình báo sự việc.

Khoảng 0 giờ ngày 5-6, Công an xã Thái Hòa nhận được tin báo về việc hai đối tượng dùng dao tấn công cướp xe máy tại khu vực ấp Phước Thái, Thái Hòa. Lãnh đạo công an đã bố trí lực lượng chốt chặn các ngả đường, đón lõng đối tượng. Hơn một giờ đồng hồ lùng sục những nơi khả nghi mà vẫn chưa phát hiện được gì, bỗng nhiên mọi người nhìn thấy phía khu vực gần nghĩa trang Phước Thái có ánh đèn xe. Lực lượng liền tiến hành bao vây và bắt được một đối tượng tên Hồ Văn Mến, SN 1988, ngụ Bạc Liêu cùng chiếc xe máy tang vật; riêng tên đồng bọn của hắn đã lợi dụng bóng đêm nhanh chân tẩu thoát. Qua làm việc, Mến khai: người bạn đi gây án cùng mình là Lê Văn Ý, SN 1987, ngụ Hậu Giang cùng làm công nhân bốc xếp tại Khu công nghiệp Tân Bình, TP.HCM. Khoảng 21 giờ tối 4-6, Mến và Ý đi uống cà phê, sau đó bàn bạc với nhau thuê xe ôm đến nơi vắng khống chế cướp tài sản. Do trước đây Ý từng có thời gian làm thuê ở các lò gạch tại xã Thái Hòa, Tân Uyên nên địa bàn chúng chọn để hành động là xã Thái Hòa, Tân Uyên, Bình Dương. Mến về phòng trọ lấy hai con dao Thái Lan, đưa cho Ý một con để làm hung khí.

Khoảng 22 giờ 30 phút đêm 4-6, Mến, Ý cùng đi tìm xe ôm từ khu vực quận Bình Tân thuê chở về xã Thái Hòa, Tân Uyên rồi dàn cảnh cướp xe. Sau khi đảo nhiều vòng, chúng đã chọn ông Tiềm vì chiếc xe của ông nhìn còn mới. Thỏa thuận giá cả xong, ông Tiềm đồng ý chở Mến và Ý đi Thái Hòa với giá 140 ngàn đồng. Lên xe, Ý ngồi giữa để chỉ đường, Mến ngồi phía sau. Khi đến đoạn đường vắng, thấy thời cơ thuận tiện Ý rút dao kề vào cổ ông Tiềm khống chế để cướp xe. Khi ông Tiềm buông xe nhảy thoát thân nhưng bị té ngã thì Mến cầm dao lao tới đâm, nạn nhân đã liều mạng chụp lấy lưỡi dao sắc bén khiến tay ông bị đứt. Sau đó, Ý tiếp tục xông đến đánh nạn nhân. Khi đã khống chế được người lái xe ôm, hai tên cướp lấy xe rồi chạy ngược vào phía trong bãi đất vắng, chúng tấp vào nghĩa địa gần đó ẩn nấp chờ thời cơ tẩu thoát về TP.HCM. Nhận được tin báo, lực lượng xuống hiện trường nhưng không phát hiện được gì, mãi khi thấy ánh đèn xe của lực lượng đã đi xa, hai tên cướp mới nổ máy xe định tìm đường thoát thì Mến bị bắt giữ.

Sau khi gây án, Lê Văn Ý bỏ trốn ra Khánh Hòa đi làm thuê. Ngày 28-11-2009, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Ý khi hắn đang lẩn trốn tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Với hành vi cướp tài sản, Hồ Văn Mến đã bị TAND huyện Tân Uyên tuyên phạt 9 năm tù giam; Lê Văn Ý bị tuyên phạt 8 năm tù giam.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên