Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội: U23 AUSTRALIA - thuốc thử liều cao cho ĐTVN

Cập nhật: 22-09-2010 | 00:00:00

Tối nay (22-9), Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp U23 Australia tại lượt trận thứ 2 ở giải bóng đá quốc tế 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Một chiến thắng trước đối thủ vừa tầm như U23 Australia mới là thước đo chính xác sự tiến bộ của các học trò HLV Henrique Calisto.

Chiến thắng dễ dàng với tỉ số 3-0 trước U23 Kuwait trong ngày ra quân dù giúp cho người xem rất vui, nhưng không tránh khỏi hoài nghi về khả năng thật sự của ĐTVN. Âu lo lớn nhất của các cổ động viên đội bóng áo đỏ được đặt vào các vị trí của hàng phòng ngự. Chỉ cần tăng tốc trong những đợt xuống bóng ở biên sau đó vượt qua trung vệ Như Thành xộc thẳng vào trung lộ, tiền đạo Hamad Hali đã gây sóng gió trước khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn. Vị trí nơi cánh trái do Phước Tứ trấn giữ vẫn chưa thể mang lại sự an tâm cho dù hỏa lực tấn công của các cầu thủ trẻ Kuwait là chưa mạnh và thật sự biến hóa. Ngay cả hành lang biên phải của ĐTVN do Quang Thanh đảm trách cũng chỉ ổn trong các tình huống dâng cao tấn công, nhưng vị trí của hậu vệ B.BD cũng là nơi để các tiền vệ biên đối phương khai thác. Đã có ít nhất 2 lần trong trận, thủ môn Hồng Sơn phải xuất tướng, đối mặt với tiền đạo đối phương và giành chiến thắng. Nhưng trong những trận đấu mang ý nghĩa sống còn tại AFF Cup sắp tới, chắc chắn là sẽ không có chỗ cho những sai sót.

 

ĐTVN (trái) cần phải thể hiện sự ổn định và hiệu quả trong lối chơi khi đối đầu với U23 Australia

Ngoài ra, người hâm mộ cũng muốn biết ĐTVN sẽ chơi như thế nào, có thi thố được những pha di chuyển, hoán đổi vị trí đã thực hiện hết sức thành công trong trận gặp Kuwait với sơ đồ 4-3-2-1. Minh Phương có còn giữ được cảm hứng và vai trò đầu tàu trong lối chơi bóng ngắn đặc trưng của ĐTVN? Qua trận thua 0-1 trước ĐTQG Triều Tiên cho thấy đội U23 Australia dù trẻ người nhưng không non về chuyên môn. Lợi thế về thể hình và thể lực cùng lối đá đơn giản nhưng rất mạnh mẽ của các cầu thủ Olympic đến từ xứ sở chuột túi sẽ là thử thách thật sự cho ĐTVN. Điểm yếu duy nhất của U23 Australia trong trận thua Triều Tiên là khả năng dứt điểm còn chưa đa dạng và sắc sảo. Nhưng, mọi chuyện có thể sẽ khác và lưới thủ thành Dương Hồng Sơn khó mà giữ sạch trong trận đấu mang ý nghĩa xác định đối thủ cạnh tranh chức vô địch cùng ĐTQG Triều Tiên. Sau cử dượt với đối thủ không cân tài U23 Kuwait, ĐTVN sẽ đối diện với thuốc thử liều cao mang tên U23 Australia (lực lượng chủ yếu là U21 chuẩn bị cho Asiad vào tháng 11-2010) và “vỡ” ra được nhiều vấn đề? Dự đoán, ĐTVN thắng 3-2.

Trận đấu còn lại, ĐTQG Triều Tiên dù thực chất chỉ là U23+6 tuyển thủ từng có mặt tại World Cup 2010 vừa rồi, thì vẫn dư sức để thắng đậm U23 Kuwait còn non kinh nghiệm trận mạc.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên