Cúp FA: Chelsea suýt thua trên sân Everton

Cập nhật: 30-01-2011 | 00:00:00

Thắng tưng bừng trong 3 trận đấu vừa qua nhưng Chelsea lại phải nếm trải cảm giác lo sợ trong suốt 90 phút trên sân Everton. May mắn cho Chelsea, Kalou đã kịp tỏa sáng để quân bình tỉ số 1-1 cho đội khách, thắp lên tia hy vọng đi tiếp cho nhà ĐKVĐ.

 

Sau hàng tháng trời bất ổn về phong độ cùng những lục đục trong nội bộ đội bóng và có lúc để Man Utd bỏ xa tới 12 điểm, Chelsea đang hồi sinh mạnh mẽ ở Ngoại hạng Anh với 2 trận thắng liên tiếp. Còn tại cúp FA, nhà ĐKVĐ cũng vừa hủy diệt Ipswith với tỉ số đậm 7-0 để giành quyền vào vòng 4. Do vậy, Chelsea đang tràn trề hy vọng sẽ tiếp tục nối dài mạch trận thắng của mình.

 

 Kalou (giữa) ghi bàn thắng quý giá giúp Chelsea thoát hiểm

Trước chuyến làm khách tại Goodison Park, Chelsea chào đón sự trở lại của Lampard sau chấn thương. Alex cũng đã hồi phục sức khỏe nhưng ông Ancelotti vẫn không mạo hiểm đưa trung vệ này trở lại sớm.

 

Trong khi đó, Everton cũng có một số sự xáo trộn trong đội hình. Victor Anichebe không thể ra sân và Rodwell được lệnh trám chỗ. Cựu cầu thủ của Man Utd Luis Saha cũng xuất trận ngay từ đầu.

 

Hai đội nhập cuộc khá cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhờ vậy khán giả tại Goodison Park đã được theo dõi hiệp đấu đầu tiên rất hấp dẫn. Cả Chelsea và Everton thi nhau uy hiếp khung thành đối phương.

 

Đội chủ nhà cầm nhiều bóng hơn nhờ một hàng tiền vệ cơ động và khát khao chiến đấu. Nhưng xét về thế trận Chelsea lại tỏ ra nguy hiểm hơn cả. Phút 20, trung vệ John Terry lên tham gia tấn công có cú đánh đầu sạt xà ngang.

 

Everton cũng đáp trả ngay sau đó ít phút. Tận dụng sai lầm của Essein, Saha có bóng và chuyền nhanh để Rodwell băng xuống. Nhưng anh lại không thắng nổi đôi chân của thủ thành Cech.

 

Cơ hội ngon ăn nhất của Chelsea đến ở phút 30. Ramires chọc khe tinh tế để Anelka thoát xuống dứt điểm vào góc xa khung thành nhưng thủ thành Howard đã xuất sắc cản phá thành công. Chỉ 3 phút sau, tới lượt Malouda  bất ngờ tung ra cú sút xa từ cự ly khoảng 30m. Bóng đi với độ xoáy rất cao nhưng một lần nữa thủ thành này vẫn kịp chạm tay vào, cứu thủ cho đội nhà.

 

Dù Chelsea tạo được một số cơ hội nhưng nhìn chung các CĐV "The Blues" không thể hài lòng với lối chơi của đội chủ nhà. Cả 3 tuyến của Chelsea đã trở lại trạng thái căng cứng về tâm lý như thời gian vừa qua. Hai cánh vốn là thế mạnh của đội khách đã không phát huy được sức mạnh như mong đợi. A.Cole và Bosingwa không đem lại bất cứ đường tạt bóng nào ra hồn cho hàng công. Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, Malouda cũng sa sút thấy rõ và đặc biệt là Lampard chơi vật vờ như cái bóng. Chỉ có Ramires và Essein chơi năng nổ và hiệu quả.

 

Nhờ sự sa sút của đối thủ, Everton không khó để chia cắt các tuyến của Chelsea, đặc biệt là bộ 3 trứ danh Drogba, Anelka và Malouda. Trong khi đó, hàng tiền vệ của Everton không hề kém cạnh so với các đồng nghiệp bên Chelsea. Arteta, Fellaini hay Coleman luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân và thường xuyên gây khó cho đội khách. Tuyến dưới của đội chủ nhà với sự dẫn dắt của Neville luôn thi đấu tập trung và tổ chức phòng ngự với số đông.

 

Sang hiệp hai, Everton bất ngờ tăng tốc. Chỉ trong vòng 4 phút đầu tiên, đội chủ nhà có liên tiếp hai cơ hội mở tỉ số của trận đấu. Cầu thủ đóng thế Rodwell đã có trận đấu thực sự ấn tượng. Anh đi bóng bên cánh phải hút hàng thủ Chelsea trước khi chuyền bổng vào trong để Saha lao vào dứt điểm. Cech đã không quay về kịp nhưng Ramires đã lao cả người vào cản phá cú sút của cầu thủ người Pháp này. Nhờ vậy, lưới của Chelsea đã không bị rung lên.

 

Gần như ngay sau đó, Fellaini buộc thủ thành Cech phải hết sức vất vả để đẩy cú đánh đầu mạnh mẽ của mình. Hàng thủ Chelsea như bị ngợp sau những sóng gió liên tiếp tạo điều kiện để đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số ở phút 62.

 

Saha với chiều cao khá khiêm tốn vẫn có thể len lỏi giữa 5,6 cầu thủ Chelsea để đánh đầu tung lưới Cech, đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

 

Bàn thắng đã thắp thêm ngọn lửa tự tin cho Everton. Đội chủ nhà thi đấu thanh thoát, tạo ra hàng loạt pha phối hợp đẹp mắt và nguy hiểm. Đáng kể nhất là hai pha dứt điểm liên tiếp của Coleman nhưng không thắng nổi Cech và Terry.

 

Đến lúc này ông Ancelotti quyết định tung "gà son" Kalou và sân thay thế Malouda. Một lần nữa cầu thủ người Bờ Biển Nga này đã không phụ lòng của ông thày.  Chỉ sau 5 phút có mặt trên sân, Kalou đã sút tung lưới Everton. 

 

Từ một đợt phản công nhanh, Anelka chuyền bóng tinh tế sang cánh phải để Kalou băng xuống. Trước vòng vây của 2 cầu thủ Everton, Kalou vẫn bình tĩnh sút bóng tinh tế vào góc xa khung thành, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

 

15 phút cuối trận diễn ra thực sự sôi động. Cả Chelsea và Everton để có cơ hội để giành chiến thắng nhưng cột dọc và tài năng của thủ thành Cech đã khiến tỉ số của trận đấu vẫn giậm chân tại chỗ.

 

Hòa may mắn trên sân khách, Chelsea còn cơ hội đi tiếp khi ở trận đấu lại họ sẽ được đá trên sân nhà Stamford Bridge. Nhưng rõ ràng, lối chơi và phong độ của nhà ĐKVĐ vẫn là điều đáng phải bàn cãi.

 

Đội hình hai đội

 

Everton: Howard, Neville, Heitinga, Distin, Baines, Coleman, Arteta, Fellaini, Rodwell, Bilyaletdinov, Saha.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole, Ramires, Lampard, Essien, Malouda, Drogba, Anelka.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên