Cúp nước Ý, Inter Milan - Napoli: Quyết không lùi bước

Cập nhật: 12-02-2020 | 11:45:08

Lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 4-2 trong trận derby gặp người láng giềng AC Milan, thầy trò HLV Conte tràn đầy tự tin khi tiếp Napoli trên chảo lửa Giuseppe Meazza nóng bỏng. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 13-2, Inter quyết không lùi bước trước Napoli trong trận bán kết lượt đi Cúp nước Ý.


Lukaku (phải) sẽ thể hiện bản năng sát thủ trên hàng công Inter

Kể từ khi chiến lược gia bậc thầy Conte nhận trọng trách dẫn dắt Inter, đội bóng áo sọc xanh - đen dần thay đổi và không còn lép vế trước đương kim vô địch Juventus. Ở trận đấu muộn vòng 23 vừa qua, Inter đã thể hiện cái đầu lạnh và trái tim nóng để thắng ngược AC Milan 4-2 sau khi bị đối phương dẫn trước 2-0. Lukaku đã đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của kình địch khi ghi bàn thắng ở phút 90+3 mang về 3 điểm quý báu cho đội chủ nhà. Đó cũng là bàn thắng thứ 17 của tiền đạo người Bỉ kể từ khi chuyển đến từ M.U. Trước đó, Lukaku còn ghi cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Cagliari giúp Inter vượt qua vòng 1/8. Anh từng tâm sự: “Inter là lựa chọn tốt nhất của tôi. Ở đây, tôi thực sự trưởng thành và giúp đỡ CLB tiến xa bằng cách ghi bàn”.

Để góp mặt tại bán kết, “Nerazzurri” đánh bại Fiorentina 2-1 và giờ phải đối mặt với Napoli. Sau khi giành lại ngôi đầu Serie A từ Juventus, HLV Conte và học trò tự tin với sơ đồ 3-5-2 cùng cặp “song kiếm” Lukaku - A.Sanchez. Trung vệ người Hà Lan S.de Vrij sẽ chỉ huy hàng thủ kiên cố nhất Serie A khi chỉ để lọt lưới 20 bàn/23 trận. Với lợi thế sân nhà, Inter sẽ giành chiến thắng để tạo lợi thế cho trận lượt về.

Bên kia chiến tuyến, Napoli dần rơi tự do xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng sau khi bất ngờ bại trận 2-3 trước Lecce ngay trên sân nhà. Mùa rồi, Napoli kết thúc ở vị trí á quân Serie A. Thế nhưng, sự xuất hiện của HLV Gattuso khiến Napoli thi đấu chập chờn. Vẫn còn đó những tên tuổi như tiền đạo Insigne, Milik hay Mertens nhưng đấu pháp 4-3-3 của Napoli không còn hiệu nghiệm. Mùa trước, chân sút Milik góp mặt trong tốp 5 cầu thủ dội bom với 17 bàn nhưng giờ anh chỉ góp công 9 bàn tại Serie A. Ở tứ kết, “Gli Azzurri” nhọc nhằn vượt qua Lazio 2-1. Với hàng thủ mong manh khi để lọt lưới đến 34 lần, khung thành của Napoli khó lòng đứng vững trước những đợt tấn công biến hóa và dồn dập đến từ Lukaku, A.Sanchez, Candreva hay Eriksen.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên