Cựu chiến binh huyện Phú Giáo: Nâng cao chất lượng tuyến đường cựu chiến binh tự quản

Cập nhật: 10-01-2017 | 22:03:19

Nhằm nâng cao hiệu quả của công trình “Tuyến đường cựu chiến binh tự quản”, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Giáo đã phối hợp cùng Đảng ủy, UBND thị trấn Phước Vĩnh, Phòng Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ phát động nâng cao chất lượng mô hình “Tuyến đường CCB tự quản” đến 11 cơ sở hội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 Cán bộ, hội viên Chi hội CCB khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh ra quân thực hiện, nâng cao chất lượng công trình “Tuyến đường CCB tự quản”. Ảnh: H.S

 Ông Phạm Văn Trung, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo, cho biết tình trạng ô nhiễm môi trường đang làm phát sinh những nguy cơ đối với sức khỏe con người. Trước thực trạng trên, nhằm hạn chế tình trạng xả thải bừa bãi ra môi trường, Hội CCB huyện đã xây dựng kế hoạch nhằm chung tay cùng với cộng đồng, xã hội và kêu gọi người dân chung tay bảo vệ môi trường. Do đó, mục đích của việc nâng cao chất lượng mô hình “Tuyến đường CCB tự quản” nhằm tiếp tục tuyên truyền, vận động sâu rộng đến từng hội viên CCB và nhân dân nâng cao ýthức tự giác chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, trong thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng mỹ quan đô thị, không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Bằng những hành động cụ thể, có ýnghĩa thiết thực, công trình “Tuyến đường CCB tự quản” sẽ là nền tảng cơ bản để mỗi cán bộ, hội viên CCB các cấp không ngừng nâng cao nhận thức và tích cực, chủ động tham gia vào việc bảo vệ môi trường ngay từ trong gia đình ra đến cộng đồng. “Từ hiệu quả thiết thực, hội hy vọng mô hình này sẽ được nhân rộng trong các ngành, đoàn thể các cấp, từ đó góp phần làm cho môi trường sống của con người ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn”, ông Trung nói.

Thực hiện kế hoạch nâng chất mô hình “Tuyến đường CCB tự quản”, Hội CBB huyện Phú Giáo sẽ xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cơ sởhội tổ chức phối hợp với ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, chấn chỉnh, sửa sang biển báo trên các tuyến đường. Cán bộ, hội viên CCB gương mẫu chấp hành và vận động nhân dân thực hiện tốt các nội quy của “Tuyến đường CCB tự quản”. Hàng tuần, hội sẽ tổ chức từ 1 - 2 lần ra quân làm vệ sinh môi trường trên “Tuyến đường CCB tự quản”, bảo đảm 100% tuyến đường luôn sạch, đẹp, thông thoáng, không xảy ra mất an toàn giao thông; duy trì, nhân rộng “Tuyến đường CCB tự quản” với phong trào thi đua “CCB Bình Dương với công tác bảo vệ môi trường”; thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Phạm Xuân Nghiệp, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Phước Vĩnh, chia sẻ hiện nay, công tác bảo vệ môi trường đang là vấn đề nóng và bức xúc. Do đó, hành động để bảo vệ môi trường sống là trách nhiệm của mỗi người. Qua khảo sát thực tế hiện vẫn còn một số tuyến đường ởkhu, ấp xảy ra tình trạng vứt rác thải và xả nước sinh hoạt bừa bãi; từ đó làm môi trường bị ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức của người dân về công tác bảo vệ môi trường còn hạn chế, ýthức tự giác bảo vệ môi trường chưa thật sự trởthành thói quen trong cuộc sống và trong sinh hoạt hàng ngày của cộng đồng dân cư.

Do đó, việc Hội CCB huyện Phú Giáo tổ chức phát động thực hiện công trình nâng cao chất lượng “Tuyến đường CCB tự quản” mang ýnghĩa rất lớn, góp phần tác động, tạo sức lan tỏa trong nhân dân về ýthức tự giác chấp hành pháp luật trong việc thực hiện nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị, nêu cao ýthức bảo vệ môi trường nơi công cộng.

Để thực hiện tốt công trình này, mỗi hội viên CCB sẽ là người tiên phong đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường. “Riêng tại thị trấn Phước Vĩnh, các chi hội CCB sẽ phát động đến 100% cán bộ, hội viên thực hiện thường xuyên các phần việc qua các hoạt động quét dọn, khai thông cống rãnh trong khu dân cư, bảo đảm đường làng, ngõ xóm luôn sạch, đẹp, thông thoáng, an toàn…”, ông Nghiệp cho hay.

 HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên