Cựu dân biểu Mỹ tới Libya

Cập nhật: 07-04-2011 | 00:00:00

Theo AP, ngày 6-4, cựu dân biểu đảng Cộng hòa Mỹ, ông Curt Weldon, tới Tripoli theo lời mời của ông Gaddafi nhằm tìm cách ngừng cuộc chiến tại Libya. Ông Weldon từng là thành viên trong phái đoàn lưỡng đảng của Mỹ thăm Libya năm 2004. Ông là nhân vật quan trọng đầu tiên của phương Tây tới Libya từ khi Libya xảy ra các cuộc giao tranh hồi tháng 2.

 

Trước đó, theo AFP, Thượng viện Mỹ đã thông qua nghị quyết tuyên bố quyết định can thiệp quân sự vào Libya của Tổng thống B.Obama là vi hiến với tỷ lệ 90 phiếu thuận và 10 phiếu chống. Nghị quyết này được cho là sẽ gây ảnh hưởng không ít đến chiến dịch tái tranh cử Tổng thống Mỹ của ông Obama sắp tới. Nghị quyết do Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rand Paul bảo trợ sử dụng chính những ngôn từ của ông Obama để công kích nhà lãnh đạo này: “Theo Hiến pháp Mỹ, tổng thống không có quyền tự ý cho phép phát động tấn công quân sự trong tình huống không liên quan tới việc ngăn chặn một mối đe dọa hiện hữu hoặc sắp xảy ra đối với nước Mỹ”.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên