Cựu HLV trưởng B.Bình Dương, Đoàn Minh Xương: Argentina, Đức sẽ thắng

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:01:34

Đức - Ghana: Sẽ không có bất ngờ với Đức Sau chiến thắng tưng bừng trước Bồ Đào Nha, tuyển Đức cho thấy họ thật sự là ứng viên nặng ký cho cúp vô địch. Tuyển Đức sở hữu lứa cầu thủ đang trong độ chín về tài năng, lối chơi được tổ chức rất khoa học, khả năng kiểm soát trận đấu ở mức thượng thừa, năng lực dứt điểm thì khỏi chê. Cho nên sẽ cực khó có cửa cho Ghana gây bất ngờ trước Đức.

Về phần Ghana, với thất bại trước tuyển Mỹ cho thấy đội bóng châu Phi đang gặp vấn đề trong khâu phòng ngự, nhất là hành lang ở biên và nách trung lộ thường xuyên bị bỏ lõng. Ý thức tổ chức kỷ luật, tổ chức lối chơi của Ghana cũng không được đánh giá cao. Họ là tập thể có nhiều cầu thủ giỏi, nhưng lại thi đấu rời rạc, thiếu kết dính đồng đội, nặng về tính biểu diễn cá nhân nên sẽ khó làm nên chuyện trước sự thiện chiến của người Đức. Dẫu vậy, trận đấu sẽ khó có tỉ số chênh lệch quá lớn như Đức thắng Bồ Đào Nha 4-0 mà xe tăng Die Mannschaft chỉ cần đánh bại Ghana với cách biệt vừa đủ để lấy vé vào vòng trong, vừa giấu bài. Tuy nhiên, cũng cần phải tính trường hợp Ghana sau khi thủng lưới sớm trong hiệp 1 sẽ dâng cao tấn công thì dễ bị thua đậm. Đức sẽ thắng 2-0.

Argentina - Iran: Đại diện châu Á rất khó thắng: Iran đã cho thấy họ cũng là đội không dễ bị đánh bại, tuy nhiên khi phải đối diện với những đội bóng lớn như Argentina thì họ khó mà làm được điều tương tự như với Nigeria. Khỏi phải nói, ai cũng biết Messi và các đồng đội nơi tuyển Argentina có sự cách biệt về trình độ chơi bóng so với các cầu thủ Iran. Do vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như Iran sẽ tập trung phòng ngự để cố chia điểm với Argentina, dồn sức quyết đấu trận cuối với Bosnia. Dự đoán Argentina sẽ thắng 2-0.

CHÍ THANH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên