Cứu sống bệnh nhân đã chết lâm sàng 15 phút

Cập nhật: 04-01-2012 | 00:00:00

Đến ngày 3-1, bệnh nhân Trương Văn Dục (54 tuổi, trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã hồi phục gần như hoàn toàn sau 8 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Nẵng (ảnh).

 Theo TS-BS Ngô Đức Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ, trong đêm Noel 24-12-2011, ông Dục lên cơn đau ngực đột ngột, người nhà gọi taxi đưa vào viện trong tình trạng bệnh nhân đã chết lâm sàng 15 phút trước đó.

Trước một tiên lượng xấu, khó có khả năng qua khỏi và nguy cơ chết não rất cao do đã ngưng tim kéo dài, với tinh thần cố gắng hết mình, êkíp can thiệp tim mạch cấp cứu được triệu tập khẩn cấp để xử lý ca bệnh. Bệnh nhân được đặt ngay 2 stent mạch vành để tái lưu thông mạch máu, đặt bóng nghịch mạch động mạch chủ (một phương tiện đặc biệt để hỗ trợ tim) – thẩm phân phúc mạc, thở máy. Hiện bệnh nhân đang chờ xuất viện.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên