Cứu sống một trường hợp bị điện giật

Cập nhật: 09-06-2010 | 00:00:00

Sau hơn 2 tuần lễ điều trị, Khoa Cấp cứu hồi sức Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) xác nhận bệnh nhân bị điện giật đã qua tình trạng nguy hiểm. Bệnh nhân là một bé trai tên B. 9 tuổi, ngụ tại Bến Cát. Khai thác bệnh sử ghi nhận, cùng ngày nhập viện người nhà phát hiện bé B. nằm bất động trên nền nhà gần chân cầu thang. Khi ba của bé phát hiện con nằm bất động liền kéo bé ra nơi rộng hơn thì bất ngờ chạm phải lan can cầu thang và bị điện giật, nên nhanh chóng cắt nguồn điện. Phát hiện bé còn tự thở nên gia đình đã đưa B. đến bệnh viện địa phương sơ cứu rồi chuyển về Bệnh viện Nhi Đồng 1. Đến nay, sau hơn 2 tuần điều trị tình trạng của bé đã được cải thiện.

Nguyên nhân lan can cầu thang bị nhiễm điện là do dây điện dẫn đến bàn thờ “Ông Địa” bị hở, tiếp xúc với lan can cầu thang. Khi em B. bước lên cầu thang, tay trái vịn lan can nên bị điện giật té ngã và ngất xỉu.

M.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên