Cứu sống nạn nhân sau 2 tuần dưới đống đổ nát

Cập nhật: 27-01-2010 | 00:00:00

 

Quân đội Mỹ hôm qua (26-1) đã cứu sống một người đàn ông khỏi đống đổ nát ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti sau 2 tuần xảy ra trận động đất với hậu quả nặng nề gần 200.000 người thiệt mạng.

 

Rico Dibrivell, 35 tuổi, được đưa ra từ đống đổ nát của một tòa nhà ở trung tâm thành phố. Sau đó, anh đã được nhanh chóng đưa anh tới bệnh viện mặc dù trên người không bị thương nặng. Những người lính Mỹ thuộc sư đoàn dù số 82 đã thực hiện thành công vụ cứu nạn này.

 

 Nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát sau 2 tuần. 

 

Kể từ khi trận động đất nay, các đội cứu hộ quốc tế đã cứu sông tổng cộng hơn 130 người từ những đống đổ nát. Tuy nhiên, hy vọng tìm kiếm những người sống sót đang tắt dần cùng với thời gian. Chính phủ Haiti đã tuyên bố chấm dứt chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ những người sống sót kể từ ngày 23-1.

 

Trong khi đó, quân đội Mỹ và lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ tiếp tục mở rộng và tăng cường việc phân phát thức ăn và nước uống. Tuy nhiên, rất nhiều người dân Haiti vẫn chưa thể nhận được các khoản cứu trợ khẩn cấp.

 

Một số khu vực phân phát thức ăn đã trở nên không thể kiểm soát được mặc dù LHQ cho biết tình hình an ninh nói chung tại thủ đô Port-au-Prince vẫn ở trong tình trạng ổn định. Khoảng 2/3 lực lượng cảnh sát của Haiti đã bắt đầu các công việc của mình.

 

Tại dinh tổng thống, lính Mỹ đã phải bắn súng chỉ thiên để bảo vệ những nhân viên cứu hộ trong việc phân phát lương thực cho người dân. Trong khi đó, Chương trình Lương thực của LHQ (WFP) cho biết khoảng 60 tấn lương thực đã sẵn sàng phân phát cho người dân. Tuy nhiên, việc phân phát này đã bị tạm dừng khi đám đông trở nên hỗn loạn.

 

Hiện tại, WFP đã phân phát gần 10 triệu khẩu phần ăn cho khoảng 450.000 người dân kể từ khi trận động đất xảy ra. Trong khi đó, điều kiện sống mất vệ sinh tại thủ đô đã làm dấy nên nỗi lo sợ về khả năng bùng phát bệnh dịch.

(Theo VnMedia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên