Cựu thủ tướng Anh không có "vé" dự đám cưới hoàng gia

Cập nhật: 24-04-2011 | 00:00:00

Đám cưới của Hoàng tử William và Middle Kate bắt đầu nhận được những lời xì xào bàn tán khi bản danh sách khách mời cuối cùng được đưa ra. Cả hai cựu thủ tướng nước Anh là Tony Blair và Gordon Brown đều không được mời đến dự đám cưới.

Hai cựu Thủ tướng Anh đều không được mời dự đám cưới Hoàng tử William. Hai cựu Thủ tướng Anh đều không được mời dự đám cưới Hoàng tử William.

Đương nhiên, cả hai cựu thủ tướng đều vô cùng "sửng sốt" và cảm thấy "lạ lùng" vì mình không được mời tham dự đám cưới, một lễ cưới quan trọng của vương quốc Anh.Phát ngôn viên của cung điện St James cho biết, ông Tony Blair và Gordon Brown không được mời vì họ không phải là những Hiệp sĩ được phong danh hiệu Garter, danh hiệu cao quý nhất của Hoàng gia Anh.Như vậy, hai chính trị gia "lão thành" của Đảng lao động Anh đều không nhận được giấy mời tham dự lễ cưới đình đám của Hoàng tử William. Trong khi dó, hai người tiền nhiệm của các ông ở Đảng bảo thủ Anh là John Major và Baroness Thatcher đều nhận được thiệp mời. Trong khi bà Thatcher từ chối tham dự vì lý do sức khỏe thì ông John Major xác nhận sẽ có mặt tại đám cưới này.

Mối quan hệ giữa Hoàng gia Anh và nhà số 10 phố Downing không mấy tốt đẹp. Mối quan hệ giữa Hoàng gia Anh và nhà số 10 phố Downing không mấy tốt đẹp.

Cần nhớ rằng, tất cả những cựu thủ tướng Anh còn sống đều được mời tới dự đám cưới của Hoàng tử xứ Wales với Diana Spencer tại thánh đường St Paul năm 1981.Mối quan hệ giữa ông Blair, ông Brown và cung điện Buckingham đã có nhiều dấu hiệu "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Vợ ông Blair, bà Cherie, vẫn cự tuyệt việc phải cúi đầu chào hỏi gia đình Hoàng gia."Đây là một đám cưới riêng tư và đôi vợ chồng trẻ có quyền mời bất cứ ai mà họ muốn. Hoàng tử William không phải là Hoàng tử hay quốc vương xứ Wales", phát ngôn viên của Hoàng gia Anh giải thích về sự vắng mặt của ông Blair và Brown.Cho dù hai nhân vật từng lãnh đạo đất nước những năm trước đây như ông Tony Blair và Gordon Brown không được mời, đám cưới Hoàng tử William vẫn có nhiều khách mời quan trọng khác như Thủ tướng Australia Julia Gillard.Danh sách những khách mời chính thức đã được công bố hôm qua 23.4 với hơn 200 chính trị gia và nhà ngoại giao.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên