D – com 3G: Giải pháp kinh tế dành cho người năng động

Cập nhật: 18-06-2010 | 00:00:00

  Công nghệ 3G đáp ứng nhu cầu của nhiều ngườiCông nghệ thông tin đã góp phần đưa con người đến gần nhau hơn qua thành ngữ “Biến thế giới cong thành thế giới phẳng”! Tiến sâu hơn vào lĩnh vực này nhằm chiếm lĩnh những phân khúc thị trường còn bị bỏ ngỏ, Tập đoàn Viễn thông Quân đội - Viettel đã đi đầu trong việc ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật, đặc biệt là kỹ thuật công nghệ không dây để cho ra đời sản phẩm mới D - com 3G, cho phép người sử dụng truy cập Internet mọi lúc mọi nơi, chi phí hợp lý, phù hợp với người năng động, phải thường xuyên di chuyển ra bên ngoài vì công việc...

Ước mơ đã thành hiện thực

Đoàn công tác Dân - Chính - Đảng cả nước, trong đó có các nhà báo được Bộ Tư lệnh Hải quân đưa ra thăm, làm việc với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân quần đảo Trường Sa cách nay một năm đã rất “băn khoăn” trước khi lên đường vì “Cả đời chưa chắc ai được một lần đặt chân ra đó. Làm sao để chia sẻ, trải nghiệm cảm giác đặc biệt khi được đặt chân lên lãnh thổ thiêng liêng trên biển với người thân, đồng đội khi đã tận mắt chứng kiến và được sống cùng quân dân Trường Sa”? Giải pháp duy nhất của các thành viên trong đoàn là mua thêm chiếc sim điện thoại di động Viettel, vì ngoài đảo chỉ mới có mạng Viettel phủ sóng đến. Nhưng không phải ở đâu cũng sử dụng được mà phải tùy từng điểm đảo lớn nhỏ, còn tại các nhà giàn sóng điện thoại lúc này còn hơi xa vời! Chỉ ở các đảo Trường Sa Lớn, Nam Yết, Sinh Tồn... thì các cột sóng điện thoại được đầy đặn, nhưng đến một vài đảo nổi, đảo chìm khác, việc liên lạc về đất liền là hết sức khó khăn. Cánh nhà báo phải tranh thủ tham vấn ý kiến thủy thủ đoàn và hải trình tàu đến để biết nơi nào có sóng viễn thông mà tập trung đưa tin về đất liền chỉ với phương cách duy nhất “đọc qua điện thoại cho đồng nghiệp ghi chép lại”.

Thấy chúng tôi vất vả, cần mẫn làm việc vì trong lúc điện thoại bỗng dưng “rớt sóng” nên một bản tin chỉ vài trăm từ mà phải gọi đi gọi lại đến chục lần, anh Võ Văn Minh, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương ao ước: “Phải chi có thiết bị đặc biệt giúp các anh truyền tín hiệu thì tốt quá. Nghe đâu bên Viettel đã cho lưu hành thử nghiệm loại USB đặc biệt có chức năng không thua kém đường truyền ADSL”. Có ai đã từng tác nghiệp trong hoàn cảnh như chúng tôi lúc đó sẽ thấu hiểu và mong chờ một thiết bị chuyên dụng như anh Minh mô tả là quan trọng như thế nào! Nhưng chỉ sau một năm, ước mơ đó đã thành hiện thực với sản phẩm D - com 3G, không chỉ cánh nhà báo mà tất cả mọi người đều có thể liên lạc tốt với đất liền mọi nơi trên hành tinh này dù đang lênh đênh trên biển cả nhờ sóng viễn thông đã phủ đến các đảo xa xôi.

Giải pháp kinh tế

Theo các nhà chuyên môn, D - com 3G là thiết bị chuyên dùng đặc biệt cấu tạo như một USB (ổ cứng di động) có gắn sim điện thoại di động sử dụng sóng viễn thông, nên ở đâu có sóng điện thoại thì ở đó có thể dễ dàng truy cập internet tốc độ cao với tất cả các đời, loại máy vi tính. Nhờ ứng dụng công nghệ 3G - Giải pháp truyền thông di động thế hệ III (truyền dẫn dữ liệu, lời nói, hình ảnh tốc độ cao) nên thiết bị D - com 3G có khả năng truy cập như một đường truyền ADSL thực thụ mà không cần dây dẫn, nên không sợ bị chập, đứt, sét đánh. Đột phá nổi bật của thiết bị này là hướng đến những phân khúc còn bị bỏ trống của một số nhà mạng hiện nay là đội ngũ doanh nhân, nhà báo... phải thường xuyên di chuyển ra bên ngoài, nhưng rất cần thông tin, liên lạc mọi nơi, mọi lúc như trên ô tô, tàu hỏa, trên đường du lịch...

Một tiện ích khác để mọi người dễ dàng lựa chọn, Viettel Telecom cũng đã phân khúc thiết bị D - com 3G thành hai gói dịch vụ trả trước và trả sau giống như sử dụng dịch vụ điện thoại thông dụng với những gói cước khá hấp dẫn chỉ từ 30.000 đồng (đã bao gồm VAT) cho 600 MB truy cập (gửi và nhận) cùng nhiều ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn khác. Đây chính là giải pháp kinh tế, hiệu quả dành cho những người năng động trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay.

 

Phó Giám đốc Viettel Telecom - Chi nhánh Bình Dương Trần Anh Thảo: Viettel muốn là người bạn đồng hành với các nhà báo

Thấu hiểu sự vất vả, mệt nhọc, có mặt mọi lúc, mọi nơi trên mọi nẻo đường của các nhà báo trong khi tác nghiệp với sự khẩn trương cao và phải giữ liên lạc thường xuyên với tòa soạn, thiết bị D - com 3G sẽ đáp ứng yêu cầu đó một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất và chúng tôi muốn là người bạn đồng hành của các nhà báo. Nhân Ngày Nhà báo Việt Nam xin được gửi lời chúc sức khỏe và những điều tốt đẹp nhất đến với các nhà báo.

l Từ ngày 12-5 đến 30-6, Viettel Telecom áp dụng chính sách ưu đãi giảm 50% giá thiết bị D - com 3G (USB 3.6 Mbps giá 680.000 đồng; USB 7.2 Mbps giá 780.000 đồng) cùng với 50% phí sử dụng cho tất cả phóng viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan thông tấn báo chí. Tuy mới xuất hiện trên thị trường Bình Dương từ cuối tháng 3, nhưng đến nay đã có trên 2.000 khách hàng đăng ký sử dụng thiết bị này.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên