Đã bắt được liên lạc với 9 ngư dân Lý Sơn

Cập nhật: 16-10-2010 | 00:00:00

Sau nhiều ngày đợi chờ thắc thỏm và tưởng chừng vô vọng thì trưa nay, lúc 12g45 ngày 16-10-2010, đất liền đã bắt được liên lạc với thuyền trưởng Mai Phụng Lưu và những ngư dân Lý Sơn trên tàu QNg-66478 TS.

  Thuyền trưởng Mai Phụng Lưu - Ảnh do gia đình cung cấp Con gái của thuyền trưởng Mai Phụng Lưu là Mai Thị Huệ từ TP. Hồ Chí Minh báo về cho gia đình: Hiện nay ông Mai Phụng Lưu và các ngư dân đang trú tại đảo Trụ Cẩu thuộc quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam).

Ngay lập tức, chúng tôi đã liên lạc với cô Mai Thị Huệ, cô Huệ cho hay, từ đảo Trụ Cẩu, ông Lưu đã gọi về cho cô, thông tin đã lênh đênh trên biển mấy ngày nay trong tình trạng đói khát và tàu chết máy buộc ngư dân phải dùng chăn mền trên tàu để làm buồm điều khiển tàu.

Sau đó, họ được một tàu tuần tra của Trung Quốc phát hiện và lai dắt về trú tạm tại đảo Trụ Cẩu. Cô Mai Thị Huệ, con gái của ông Lưu là vợ của ngư dân Bùi Văn Phải (cũng là một trong chín ngư dân trên tàu QNg-66478 TS). Sau khi bặt vô âm tín của cha và chồng, cô Huệ đã lặn lội vào Sài Gòn tìm kế mưu sinh.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên