Đá bù Serie A: Inter bị chia điểm

Cập nhật: 11-02-2010 | 00:00:00

Mặc dù chơi thiếu người, nhưng Parma đã xuất sắc buộc Inter phải chia điểm trong trận đấu bù vòng 22 Serie A, diễn ra trên sân Ennio Tardini.

Parma đang khủng hoảng nặng nề so với giai đoạn bay cao hồi đầu mùa. Trong 6 trận gần nhất, đội quân của HLV Guidolin chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm và liên tục bị các đối thủ qua mặt trên bảng xếp hạng.

Ngược lại, Inter như một cỗ máy ghi bàn ở Serie A. Đội quân của HLV Mourinho đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, luôn biết cách để buộc các đối thủ của mình phải nhận thất bại và bay cao trên ngôi đầu.

Những tưởng sự chênh lệch ấy cũng sẽ được thể hiện trên sân Ennio Tardini, trong tận đấu bù vòng 22 Serie A. Thế nhưng, đã không có cơ hội cho Inter thể hiện sự vượt trội, khi Parma bất ngờ thi đấu khởi sắc.

Balotelli đã giúp Inter giành lại 1 điểm. Ở Tardini, với đội hình gần như mạnh nhất, trong đó có sự xuất hiện của cặp tam tấu M.E.P, ngay ở phút thứ hai Inter đã có cơ hội nguy hiểm. Sau pha bật tường cùng Eto’o, Pandev tung cú sút xa rất căng và kỹ thuật, khiến thủ môn Mirante vất vả bay người cứu thua.

Inter còn có một vài cơ hội khác trong thời gian đầu trận, nhưng các chân sút tên tuổi của đội khách bỗng nhiên gặp vấn đề ở khâu dứt điểm. Nếu như cú sút của Pandev và pha đánh đầu cận thành của Thiago Motta không đủ khó đối với Mirante thì Eto’o dứt điểm cao hơn xà ngang rất nhiều.

Không thành công trong việc đánh phủ đầu, Inter dần rơi vào thế trận bế tắc trước lối chơi phòng ngự phản công của Parma. Có đôi lúc đội chủ nhà còn khiến hàng thủ Inter phải chao đảo.

Cơ hội tốt nhất trong hiệp 1 mà Inter tạo ra thuộc về Milito. Tuy nhiên, sau khi băng xuống rất nhanh, tiền đạo người Argentina lại dứt điểm như "chuyền" bóng cho Mirante. Bình thường, Milito luôn làm rất tốt nhiệm vụ của mình ở các tình huống tương tự.

Trong khi Inter bất lực trước khung thành Mirante suốt 45 phút đầu, thì bất ngờ đã diễn ra khi hiệp hai trôi qua gần 10 phút. Thủ thành Julio Cesar xuất sắc cản pha đánh đầu của Zaccardo từ tình huống phạt góc, nhưng các hậu vệ Inter đã bỏ rơi Bojinov, và cầu thủ này dễ dàng đá bồi vào lưới trống ở cự ly gần.

Bị dẫn bàn, HLV Mourinho quyết định tung Balotelli vào sân thay cho Thiago Motta để tăng cường sức tấn công. Đây có thể xem là cơ hội để Balotelli chuộc lỗi sau phản ứng thiếu kiềm chế trong trận bán kết lượt đi Coppa Italia trước Fiorentina.

Sự thay đổi của Mourinho đã mang lại hiệu quả không lâu sau đó. Cũng xuất phát từ một tình huống phạt góc, Balotelli đã che bóng khéo léo trước sự đeo bám của hậu vệ chủ nhà, trước khi dứt điểm đầy quyết đoán làm tung mành lưới của Mirante.

Thế trận trở nên hấp dẫn khi hai đội có những pha bóng đáng chú ý trước khung thành của nhau. Julio Cesar có pha phản xạ xuất sắc chặn đứng cú sút trong tư thế đối mặt của Biabiany; trong khi Mirante cũng xuất sắc bay người để cản phá pha dứt điểm của đồng đội cũ Mariga.

Bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra theo hướng có lợi cho Inter, khi Valiani nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 72, sau pha vào bóng nguy hiểm từ phía sau với Lucio. Tuy nhiên, lợi thế hơn người đã không được đội quân của HLV Mourinho tận dụng và đành chấp nhận bị chia điểm.

Đội hình ra sân:

Parma: Mirante; Zaccardo, Dellafiore, Lucarelli, Castellini; Valiani, Morrone, Galloppa (Antonelli 75’); Jimenez; Bojinov (Paloschi 68’), Biabiany.

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Materazzi, Cordoba (Santon 57’); Zanetti, Cambiasso, Thiago Motta (Balotelli 57’); Pandev, Milito, Eto’o (Mariga 68’).

Bàn thắng: Bojinov 54’ - Balotelli 59’

Thẻ đỏ: Valiani 72’.

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên