Đã có khung giá đất mới

Cập nhật: 20-11-2014 | 08:27:53

Từ ngày 29-12-2014, Nghị định 104/2014/ NĐ-CP của Chính phủ quy định về khung giá đất chính thức có hiệu lực. Theo đó, khung giá đất gồm 2 nhóm đất: Nhóm đất nông nghiệp được chia thành đất trồng cây hàng năm, trồng cây lâu năm, rừng sản xuất, nuôi trồng thủy sản, làm muối. Nhóm đất phi nông nghiệp được chia thành đất ở tại nông thôn, đô thị; đất thương mại - dịch vụ tại nông thôn, đô thị; đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại - dịch vụ tại nông thôn, đô thị.

 

Bên cạnh đó, Nghị định 104/2014/NĐ-CP quy định chia thành 7 vùng kinh tế với danh sách các địa phương để xây dựng khung giá đất tương ứng cho các nhóm đất. Khung giá đất này được sử dụng làm căn cứ để UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng, điều chỉnh bảng giá đất tại địa phương mình.

TRÚC HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên