Đa dạng các hoạt động chăm lo tết cho thanh thiếu nhi

Cập nhật: 23-01-2021 | 07:16:34

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai các cấp bộ Đoàn thực hiện xã hội hóa công tác chăm lo đời sống, tinh thần cho các gia đình chính sách, thanh thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021…

 Thị Đoàn Bến Cát trao tặng “Chiếc cặp yêu thương” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Theo đó, các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh tổ chức hoạt động mừng Đảng - mừng xuân với nhiều nội dung và hình thức đa dạng, phù hợp với từng điều kiện địa phương, đơn vị và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc. Bước vào những ngày tháng Chạp, Đoàn thanh niên (ĐTN) các cấp đã tăng cường tham gia bảo đảm an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Với tinh thần nhân ái và sẻ chia, Thị đoàn Bến Cát vừa tổ chức đoàn thanh thiếu nhi đến trao quà, chúc tết cho mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách trên địa bàn thị xã; trao quà cho các em thiếu nhi và thanh niên công nhân (TNCN) có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết đến xuân về.

Hoạt động mừng Đảng - mừng xuân năm 2021 của Thị đoàn Bến Cát tập trung vào công tác chăm lo các đối tượng. Trong đó, Thị đoàn phối hợp trao 25 phần quà cho gia đình chính sách; trao 20 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, tặng quà 9 mẹ Việt Nam anh hùng; thực hiện công trình “Xuân yêu thương - Trao cặp yêu thương” tặng 50 chiếc cặp yêu thương cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần 500.000 đồng). Ngoài ra, tuổi trẻ thị xã còn tặng 5 bao lì xì cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao 2 suất học bổng cho học sinh khó khăn học tốt, mỗi suất 1 triệu đồng. Đây là tình cảm, tấm lòng của tổ chức ĐTN TX.Bến Cát mong muốn góp một phần nhỏ để chăm lo đời sống cho người dân ở địa phương.

Để tạo nên một mùa xuân ấm áp và ý nghĩa hơn, ĐTN từ cấp tỉnh đến cơ sở đã và đang tích cực vận động đoàn viên thanh niên, nhà hảo tâm hỗ trợ để góp phần chăm lo cho các gia đình chính sách, chiến sĩ lực lượng vũ trang đang công tác tại các vùng biên giới, biển đảo; TNCN, sinh viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Các hoạt động được cụ thể hóa thông qua nhiều chương trình khác nhau như: “Cây mùa xuân cho trẻ em nghèo vui tết”, gây quỹ hỗ trợ, trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, lớp học tình thương; tổ chức phiên chợ bán hàng giá gốc, tặng quà hỗ trợ cho bí thư chi đoàn, chi hội trưởng, cán bộ làm công tác đoàn kết tập hợp TNCN. Bên cạnh đó, các đơn vị vận động ra mắt “Khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên”, trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp xét tặng vé máy bay, vé xe về quê ăn tết cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn…

Ngoài việc tham gia chăm lo đời sống, ĐTN các cấp còn tập trung chăm lo tinh thần, tạo không khí mừng Đảng - mừng xuân rộn ràng bởi những hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao. Các cấp ĐTN trong tỉnh chủ động tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng - mừng xuân giữa các cơ sở Đoàn - Hội. Nhiều cơ sở Đoàn tổ chức hội thi trang trí mai - đào, nấu bánh ngày tết, các gian hàng trò chơi dân gian, bốc thăm trúng thưởng, tổ chức “Bữa cơm ngày tết” cho TNCN tại các khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên không có điều kiện về quê ăn tết…. Các hoạt động mang đến không gian vui tươi cho thanh niên ở địa bàn dân cư, TNCN tại các khu công nghiệp, các khu nhà trọ kiễu mẫu thanh niên, làm ấm lòng người lao động xa quê.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết các hoạt động của các cấp Đoàn chăm lo đời sống và tinh thần cho người dân, đối tượng khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán sẽ nâng cao tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết và bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt Nam trong dịp xuân mới, mừng ngày tết cổ truyền của dân tộc. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, nhất là việc chăm lo cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Song song đó, các đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên cho thiếu nhi, đoàn viên, hội viên, công nhân và người lao động hăng hái thi đua sản xuất, bước sang năm mới tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp, không ngừng cải thiện, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên