Đa dạng các hoạt động sinh hoạt hè trong học sinh

Cập nhật: 26-07-2010 | 00:00:00

Hè đến, các trường tiểu học, THCS trong tỉnh vẫn rộn ràng. Chỉ có khác là học sinh (HS) đến đây không phải để học, mà cùng nhau vui chơi sinh hoạt. Hè năm nay, phường Phú Cường (TX.TDM) phối hợp với một số trường THPT trong tỉnh tổ chức đa dạng các hình thức sinh hoạt hè, tạo sân chơi bổ ích lành mạnh cho HS trong dịp hè.

Hè cũng là dịp các em tham gia các hoạt động cộng đồng, vui chơi bổ íchThứ ba hàng tuần, sân trường tiểu học Nguyễn Du (TX.TDM) náo nhiệt như có hội. HS chia nhau từng tốp nhỏ chơi các trò chơi dân gian. Vui nhất là trò chơi kéo co và cò giò, những trận cười ngặt nghẽo liên tục xuất hiện khi đối thủ thua cuộc bị té lăn. Cứ như thế cuộc vui kéo dài mãi, hết giờ sinh hoạt, ba mẹ đến đón mà các em vẫn chưa muốn về. Ngày thường có mấy khi các em được vui chơi thỏa thích như vậy, vì lịch học ở trường, học thêm đã kín mít. Em Kim Thúy, HS lớp 4 vui vẻ nói: “Suốt năm mẹ bắt em học thêm, học năng khiếu em đâu được chơi nhiều như bây giờ. Vậy nên tuần nào em cũng mong đến ngày thứ ba để đến trường vui chơi với các bạn”.

Những buổi sinh hoạt hè ở trường tiểu học Nguyễn Trãi cũng vui như hội. Hôm chúng tôi đến các em cùng thi các trò chơi dân gian, thi vẽ tranh. Kết thúc cuộc thi, các em được phát thưởng hẳn hoi. Quà là những bịch bánh, kẹo do trường và Phường đoàn tặng. Quà trị giá tuy không nhiều nhưng các em vô cùng thích thú vì được vui chơi cùng nhau, xóa tan đi những mệt mỏi trong suốt 9 tháng học tập căng thẳng. Đồng hành với các em trong dịp hè, ngoài Phường đoàn Phú Cường còn có đoàn viên thanh niên của trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và Võ Minh Đức. Hàng tuần, các bạn chia nhau đến tham gia sinh hoạt tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn phường Phú Cường. Các em Nghĩa, Trọng, trường THPT Võ Minh Đức cho hay: “Tham gia sinh hoạt với các em nhỏ cũng đồng thời là thời gian để tụi em xả stress sau một năm học căng thẳng, không có thời gian vui chơi giải trí”.

Anh Nguyễn Văn Kiểm, Phó Bí thư Đoàn phường Phú Cường cho biết: “Hình thức sinh hoạt tập trung HS trong lớp rồi dạy các em hát hò đã không còn thích hợp nữa, học sinh sẽ chán nản, không muốn tham gia sinh hoạt hè. Thế nên năm nay Phường đoàn đa dạng các hình thức sinh hoạt hè. Mỗi tuần, chúng tôi tìm hiểu tâm tư của HS để đưa ra những hình thức sinh hoạt, vui chơi giải trí mới hơn để thu hút HS. Chúng tôi kết hợp sinh hoạt trong phòng với việc tổ chức các trò chơi vận động, trò chơi dân gian, tổ chức cho HS đi thăm di tích lịch sử, văn hóa nhằm giáo dục truyền thống cho HS”.

Nhắc đến chương trình tham quan các di tích lịch sử văn hóa trong tỉnh, em Diệp Phi Yến, HS trường THCS Phú Cường nói: Tuần rồi, tụi em được các anh chị Đoàn thanh niên đưa đi tham quan chùa Hội Khánh và Bảo tàng tỉnh và sắp tới là di tích Nhà tù Phú Lợi. Đến những nơi này bạn nào cũng thích cả, vì đã làm phong phú thêm vốn hiểu biết lịch sử, cũng như truyền thống yêu nước của ông cha, phục vụ cho việc học tập của HS. Riêng trong tuần này, tụi em được các anh chị hướng dẫn viết bài dự thi tìm hiểu pháp luật, do Thị đoàn tổ chức.

Hiện nay, các trò chơi game online ngày càng tràn ngập, gây hư hỏng biết bao HS, là nỗi lo của nhiều gia đình. Mùa hè rảnh rỗi, các em càng dễ sa đà vào các trò chơi game. Từ chỗ đa dạng các hình thức vui chơi, sinh hoạt trong dịp hè ở Phú Cường đã thu hút đông đảo HS đến tham gia sinh hoạt, tránh bị tiêm nhiễm các tệ nạn xã hội. Đợi đến giờ rước con đi sinh hoạt ở trường THCS Phú Cường, chị Minh Thu, một phụ huynh đã chia sẻ: “Mấy hôm nay con tôi đi sinh hoạt về thấy nó vui lắm và kể cho tôi với ba nó nghe những trò chơi dân gian đã được tham gia ở trường. Con tôi còn vẽ ô quan rồi nằng nặc đòi ba mẹ chơi cùng. Thấy con vui mà tôi hạnh phúc vô cũng, vì nó đã quên lửng chiếc máy tính với những trò chơi game mà trước đây tôi rầy đến khản cổ mà con vẫn ngồi dính vào màn hình mỗi ngày”.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X