Đa dạng các hoạt động tôn vinh phụ nữ

Cập nhật: 21-10-2019 | 10:14:03

Nhằm tôn vinh những phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam, nhiều nơi trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ ý nghĩa nhằm chào mừng 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2019) và 9 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam.


Các cặp thí sinh thi thời trang công sở tại Hội thi văn nghệ thể thao cán bộ, công chức, viên chức - đoàn viên thanh niên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Có dịp nghe ca khúc “Những bông hoa trên tuyến lửa” do Nguyễn Cửu Dũng phổ nhạc trong hội thi “Tiếng hát karaoke cán bộ lãnh đạo quản lý” và hội thi “Người đàn ông vào bếp” tại huyện Bàu Bàng, chúng tôi thật sự trào dâng nhiều cảm xúc, kính phục những cô gái thanh niên xung phong thời bom đạn của đất nước. Ngoài “Những bông hoa trên tuyến lửa”, nhiều phụ nữ huyện Bàu Bàng phải trầm trồ khen ngợi khi thưởng thức tài nghệ của 15 thí sinh là cán bộ lãnh đạo quản lý ở các phòng, ban huyện và địa phương qua các ca khúc về phụ nữ Việt Nam, như: “Huyền thoại mẹ” của Trịnh Công Sơn, “Niệm khúc cuối” của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên… Bên cạnh đó, còn có khoảng 30 đội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình” với nhiều bàn ăn, món ăn được trang trí rất bắt mắt. Hội thi do Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Hội LHPN huyện và Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bàu Bàng tổ chức, nhằm tạo sân chơi văn hóa tinh thần dành cho lãnh đạo của các cơ quan, phòng ban, khối Đảng, đoàn thể huyện và lãnh đạo UBND các địa phương.

Tại Khu di tích Nhà tù Phú Lợi vừa diễn ra hội thi văn nghệ - thể thao cán bộ, công chức, viên chức - đoàn viên thanh niên chào mừng 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930- 20.10.2019). Hơn 110 cán bộ, công chức, viên chức - đoàn viên thanh niên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng nhau tranh tài sôi nổi với các nội dung: Đá bóng, hứng bóng, cắm hoa, thời trang công sở và hát karaoke. Hội thi do Công đoàn cơ sở, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, nhằm tạo sân chơi cho cán bộ, công chức, viên chức - đoàn viên thanh niên các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong các hoạt động chuyên môn và các hoạt động phong trào đoàn thể nói chung.

Cũng với tinh thần tôn vinh vẻ đẹp và chuẩn mực đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Hội LHPN TX.Bến Cát vừa tổ chức hội thi “Duyên dáng phụ nữ Bến Cát”. Qua hội thi, các chị em và khán giả đã có dịp lĩnh hội nhiều kiến thức cũng như những kỹ năng để xây dựng hoàn thiện những phẩm chất, chuẩn mực đạo đức, tài năng của bản thân để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Dịp này, Ban văn hóa - thông tin phường Hiệp An (TP.TDM) phối hợp Hội LHPN phường cũng đã tổ chức hội thi cắm hoa “Xinh tươi phụ nữ Việt Nam”. Hội thi là dịp các cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Bên cạnh các buổi họp truyền thống, nhiều đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cũng đã tổ chức cho các chị em phụ nữ tham gia những chuyến về nguồn thăm các địa chỉ đỏ trong và ngoài tỉnh. Qua đó, mọi người có thêm cơ hội tìm hiểu về những di tích lịch sử của dân tộc và càng trân quý những hy sinh, cống hiến của các thế hệ đi trước.

Với nhiều sân chơi bổ ích và ý nghĩa chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam, hy vọng “phái đẹp” khắp nơi trong tỉnh sẽ ngày càng phát huy truyền thống quý báu của phụ nữ Việt Nam, khẳng định vị trí, vai trò của mình trong gia đình, xã hội.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên