Đa dạng các hoạt động văn hóa, văn nghệ tôn vinh nghề dạy học

Cập nhật: 20-11-2020 | 09:18:12

Thể hiện truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ tri ân thầy cô đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong tỉnh.


Tiết mục “Hào khí Việt Nam” do tập thể giáo viên và HS trường THPT Võ Minh Đức biểu diễn tại hội thi văn nghệ “Hoa nắng sân trường” TP.Thủ Dầu Một năm 2020

Trong những ngày này, không khí các hoạt động kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Bình Dương diễn ra rất sôi nổi và ý nghĩa, thu hút đông đảo các giáo viên, HS, sinh viên tham gia.

Với tinh thần tri ân những “người lái đò thầm lặng”, Đoàn trường THPT Bình An, TP.Dĩ An tổ chức chương trình văn nghệ“Tri ân thầy cô”, cuộc thi “Nét đẹp học đường” vàtrao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho HS vượt khó học tốt. Với 19 tiết mục tham gia vòng chung kết hội diễn văn nghệ, 12 gương mặt tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi “Nét đẹp học đường”, đêm nhạc hứa hẹn sẽ để lại nhiều kỷ niệm và đầy ý nghĩa cho thầy cô và tất cả HS. Góp mặt trong chương trình còn có các tiết mục trình diễn âm nhạc do DJ khách mời, các tiết mục văn nghệ do các cựu HS của trường biểu diễn.

Bên cạnh các hoạt động thi đua học tập, các Chi đoàn trường THPT Võ Minh Đức còn hăng hái tham gia cuộc thi “Nét bút tri ân”, hội diễn văn nghệ “Tri ân thầy cô”… cho HS các khối 10, 11 và 12. Thông qua các hoạt động nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong nhà trường, tạo mối quan hệ giao lưu, đoàn kết giữa các chi đoàn cũng như giữa các tập thể lớp với nhau, đồng thời, tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên, HS hiểu biết sâu sắc và tự hào về truyền thống của nhà trường, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc, nhận thức rõ trách nhiệm của người HS; từ đó ra sức thi đua học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân. Dịp này, Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một cũng tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh nghề dạy học bao gồm: Hội thi cắm hoa và làm thiệp “Tri ân thầy cô”, giải bóng đá truyền thống cúp sinh viên, cuộc thi “Gương mặt tân sinh viên” và “Tài năng tân sinh viên”.

Đến với các hoạt động “Tri ân thầy cô” tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, chúng tôi đã có dịp chung vui cùng đông đảo giáo viên và HS của 47 đơn vị trường học (Tiểu học, THCS, THPT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Em Phạm Ngọc Thảo Trinh, HS lớp 5 trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm cho biết, rất vui khi được thể hiện sở thích cắm hoa để tri ân thầy cô nhân ngày 20-11. “Thầy cô như những đóa hướng dương soi sáng và nuôi dưỡng chúng em bằng những dòng sữa tri thức, giúp chúng em trở thành những bông hoa tươi thắm nhất để làm đẹp cuộc đời này. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng em cắm hoa tạo hình trái tim để tri ân những tâm huyết to lớn thầy cô dành cho học trò và thể hiện tình cảm của HS chúng em dành cho thầy cô. Hy vọng thầy cô sẽ luôn vui khỏe, hạnh phúc để tiếp tục hoàn thành sứ mệnh “trồng người”, Thảo Trinh nói. Bằng tất cả tình cảm yêu quý thầy cô giáo, các em HS đã tham gia tranh tài đầy hào hứng qua các nội dung thi: Cắm hoa, thiết kế thiệp, viết chữ đẹp “Nét bút tri ân” và hội thi văn nghệ “Hoa nắng sân trường”. Nội dung các phần thi xoay quanh chủ đề “Tri ân thầy cô”, những người chuyên chở con thuyền tri thức, đưa lớp lớp HS trở thành những chủ nhân của đất nước.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết, đây là hoạt động thường niên do Nhà Thiếu nhi tỉnh, Thành đoàn và Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thủ Dầu Một phối hợp tổ chức. Thông qua các hoạt động nhằm giúp các em HS rèn luyện, nâng cao và phát huy năng khiếu, đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi cho các đội viên thiếu niên nhi đồng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, tuyên truyền truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên