Đa dạng các hoạt động vui chơi cho trẻ em

Cập nhật: 01-06-2020 | 09:11:17

Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” và chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), nhiều nơi trong tỉnh đã và đang tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích cho các em thiếu nhi, nhưng vẫn áp dụng các biện ph áp phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm an toàn...


Một tiết mục biểu diễn tại Ngày hội tuổi thơ thiếu nhi tỉnh Bình Dương 2020

Ngày 31-5, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã diễn ra chương trình Ngày hội tuổi thơ năm 2020. Ngày hội là một hoạt động thường niên do Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức, nhằm phát huy tinh thần “Vì đàn em thân yêu” của các cấp bộ Đoàn và mỗi đoàn viên, thanh niên trong việc tổ chức các hoạt động dành cho thiếu nhi. Đến với ngày hội, các em thiếu nhi có dịp vui chơi thỏa thích với các gian hàng trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực, tham quan các gian hàng sách, tư vấn sức khỏe, tư vấn học tập… Bên cạnh đó, các em sẽ có dịp hòa mình vào những giai điệu vui tươi rộn rã trong chương trình văn nghệ do Đội Nghệ thuật Măng non và các câu lạc bộ, đội nhóm năng khiếu của Nhà Thiếu nhi biểu diễn. Ngoài ra, đông đảo thiếu nhi trong tỉnh hào hứng với các thử thách trong chương trình “Sân chơi cuối tuần online” do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức.

Đến với Ngày hội thiếu nhi tại Thư viện TP.Dĩ An, các bạn nhỏ tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn. Bên cạnh các gian hàng sách được trưng bày bắt mắt với nhiều thể loại truyện tranh, sách tham khảo, tạp chí… Thư viện còn chuẩn bị nhiều gian hàng trò chơi thú vị, như: Hái hoa dân chủ, tô tượng, tranh cát, “Tìm mẹ - tìm con”, “Thực thần”…

Dịp này, Công đoàn Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Dầu Tiếng cũng tổ chức đưa các con của công đoàn viên tham quan Nông trang xanh (TP.Hồ Chí Minh). Đây là hoạt động nhằm giúp các em có trải nghiệm về những vất vả của người nông dân, qua đó khơi dậy trong các em tinh thần yêu nước, yêu quý sức lao động và chăm chỉ học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên các hoạt động vui chơi cho trẻ em nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6) năm nay được tổ chức chia nhỏ để bảo đảm an toàn cho mọi người. Theo Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố, nhằm tạo không khí vui tươi cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội tại các xã, phường, thị trấn sẽ tổ chức các trò chơi vận động, hoạt náo, thi văn nghệ… tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Theo bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, nhằm bảo đảm an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh sẽ không tổ chức chương trình lễ hội tập trung và sẽ chuyển quà về các đơn vị tổ chức trao tặng nhân dịp hè hoặc lễ tổng kết năm học 2019-2020. Dự kiến, “Ngày hội thiếu nhi” sẽ diễn ra vào tháng 6-2020, tại TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, huyện Phú Giáo, huyện Dầu Tiếng và tại Tỉnh hội Người mù. Ngoài ra, tỉnh sẽ đưa 130 em học sinh lớp học tình thương Làng bè huyện Dầu Tiếng, con của những người khiếm thị tại Tỉnh hội Người mù, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 9 huyện, thị, thành phố tham quan di tích lịch sử tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào tháng 7 tới.

Bình Dương sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân chăm lo, tạo mọi điều kiện để trẻ em phát triển toàn diện. Để các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn cảm nhận được tình thương yêu của xã hội và cố gắng vươn lên trong học tập, tỉnh đã chi ngân sách và vận động xã hội hóa để trao quà cho các em thiếu nhi.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên