Đa dạng hàng hóa vùng miền phục vụ tết

Cập nhật: 16-01-2020 | 08:47:49

Bình Dương là nơi thu hút nhiều người từ các vùng, miền trong cả nước đến làm việc, sinh sống. Dịp tết là thời điểm nhiều người tìm mua những sản vật, đặc sản từ quê hương của mình về sử dụng. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hiện các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn tỉnh đã bày bán nhiều mặt hàng này.

 Khách hàng mua sắm hàng hóa phục vụ tết tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương I (TP.Thủ Dầu Một). Ảnh: THANH HỒNG

Đặc sản vùng miền tăng mạnh

Ông Tống Khánh Vân, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương I, cho biết dịp Tết Nguyên đán năm nay hệ thống siêu thị kết nối với các địa phương nhằm mang đến những đặc sản đặc trưng vùng miền. Hiện hệ thống siêu thị đang bày bán nhiều đặc sản vùng miền như cam, bưởi Bạch Đằng, tôm khô Cà Mau, bánh chưng Hà Nội… Bên cạnh đó, đơn vị cũng giới thiệu nhiều sản phẩm mới như trái cây sấy dẻo, các loại hạt như mắc ca, hạnh nhân với sản lượng tăng 30% so với năm ngoái. Từ nay đến cận tết, những sản phẩm vùng miền sẽ được đơn vị khuyến mại giảm giá.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại ở TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Thuận An… những ngày này lượng khách hàng đến mua các sản vật, đặc sản vùng miền khá nhộn nhịp. Cụ thể, tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary, một số đặc sản như gà đồi Yên Thế, cam Canh, bưởi Diễn, dưa hấu Long An, nho Ninh Thuận… được nhiều khách hàng chọn mua. Ông Nguyễn Công Nguyên, Giám đốc Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary, cho biết so với giá bán các mặt hàng tương tự ngoài thị trường thì giá bán các đặc sản vùng miền tại siêu thị khá “mềm”. Đơn vị tri ân khách hàng đã ủng hộ siêu thị bằng chương trình giảm giá trên nhiều sản phẩm phục vụ tết, trong đó sản phẩm đặc sản vùng miền.

Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, tiểu thương cũng nhanh nhạy nắm bắt xu hướng thị trường, sớm bày bán đặc sản vùng miền. Ghi nhận tại cửa hàng kinh doanh đặc sản miền Bắc trên đường 30-4, đường Cách Mạng Tháng Tám (TP.Thủ Dầu Một)… cho thấy những ngày qua đã bày bán đủ loại món theo phong vị tết miền Bắc. Phổ biến nhất là rượu nếp mới, rượu Làng Vân, Kim Sơn, ngoài ra còn có các loại đồ khô như măng lưỡi heo, miến dong Bắc Kạn, nấm hương Bắc, giò chả, bánh cốm Hàng Than, ô mai Hàng Đường, bánh đậu xanh Rồng Vàng, thậm chí có cả rươi sống, mắm tép chưng thịt, chân giò nấu giả cầy…

Bà Hoa, tiểu thương ở chợ Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một), cho biết từ 15 tháng chạp, không khí mua sắm đặc sản tại chợ bắt đầu nhộn nhịp, đa số khách đặt hàng sản vật, đặc sản hương vị tết miền Bắc, trong đó nhiều nhất là các loại giò chả, giò lụa, nem, ré. Về giá cả, hầu hết các mặt hàng này khá cao so với ngày thường, tuy vậy nhiều người vẫn mua hàng.

Tăng cường kết nối giao thương

Việc sức mua các sản vật, đặc sản tại thị trường Bình Dương tăng mạnh trong thời gian gần đây được nhiều chuyên gia kinh tế nhận định là do giao thương giữa các vùng miền trong cả nước thuận lợi hơn nên đặc sản các nơi về tỉnh nhiều hơn. Bên cạnh đó, khi đời sống kinh tế của người dân khá hơn kéo theo nhu cầu tiêu thụ món ngon các vùng miền tăng.

Ông Vân cho biết trước khi bước vào cao điểm mua sắm tết, hệ thống Co.opmart nói chung, Co.opmart Bình Dương nói riêng đều quan tâm đến việc chọn lựa, giới thiệu những đặc sản, sản vật vùng miền để giới thiệu đến người tiêu dùng trong cả nước, trong đó có Bình Dương. Để tạo nguồn hàng, hàng năm siêu thị đều có những chính sách chương trình khuyến khích và hướng dẫn nông dân cách thức tiếp cận hàng hóa vào siêu thị thông qua các bộ tiêu chí, điều kiện đưa hàng vào siêu thị. Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng phối hợp với siêu thị hướng dẫn thực hiện chuẩn quy trình thu mua.

Năm nay, tại Bình Dương, siêu thị tiếp tục kết nối tiêu thụ với các nhà vườn, nhà cung cấp sản phẩm nông sản, thực phẩm tại các địa phương như Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Bến Cát để cung ứng thị trường các loại trái cây có múi như bưởi Bạch Đằng, bưởi đường lá cam… Mục đích của siêu thị không chỉ giới thiệu món ngon, hương vị lạ từ các sản phẩm vùng miền mà còn mang đến những sản phẩm bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định. Qua đó, hàng hóa đầu vào của Co.opmart được nâng cao hơn so với mặt bằng chung, đồng thời các nhà cung cấp khi vào được hàng hóa siêu thị của Co.opmart cũng tăng uy tín thương hiệu và tự tin hướng đến hàng hóa cho các thị trường khác.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên