Đa dạng hóa phương thức đoàn kết, tập hợp thanh niên

Cập nhật: 14-05-2020 | 09:13:02

Những năm qua nhiều khu, cụm công nghiệp được hình thành trên địa bàn và các vùng lân cận đã thu hút nhiều công nhân ngoài tỉnh đến lao động và sinh sống tại địa phương. Do vậy, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Huyện đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Dầu Tiếng quan tâm thực hiện thường xuyên.

 Cùng với nhiệm vụ đoàn kết tập hợp TNCN, Huyện đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên huyện còn vận động hỗ trợ các TNCN gặp khó khăn. Trong ảnh: TNCN được trao “Căn phòng mơ ước” (đây là chương trình hỗ trợ tiền thuê phòng cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn)

Thực hiện Đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN huyện Dầu Tiếng giai đoạn 2016-2020”, Ban tổ chức đề án đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường việc thành lập và từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi đoàn, chi hội giúp TNCN gắn bó lâu dài với tổ chức. Đề án đoàn kết, tập hợp TNCN sau khi được triển khai đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ làm công tác đoàn kết tập hợp TNCN, nhất là tại 4 xã An Lập, Thanh An, Thanh Tuyền, Minh Thạnh - những địa bàn có nhiều công nhân lao động.

Chị Dương Mỹ Trang, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Dầu Tiếng, cho biết thời gian qua, các thành viên Ban tổ chức đề án luôn quan tâm phối hợp triển khai và hỗ trợ cơ sở trong công tác khảo sát, tổ chức thực hiện đề án ở những xã có nhiều doanh nghiệp; đồng thời xây dựng kế hoạch gặp gỡ làm việc với các doanh nghiệp, các khu nhà trọ để xây dựng lực lượng nòng cốt, tiến tới thành lập các chi đoàn, chi hội. Song song đó, các hoạt động chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho TNCN thông qua các chương trình giao lưu, tư vấn sức khỏe, thăm hỏi khi ốm đau, tổ chức sinh nhật cho đoàn viên, hội viên… đã tạo điều kiện cho TNCN tham gia sinh hoạt, giao lưu kết bạn. Anh Phạm Thanh Tuấn, công nhân Công ty Phú Đỉnh (Cụm công nghiệp Thanh An) cho biết từ khi Chi hội TNCN nhà trọ được thành lập, công nhân, người lao động có điều kiện tham gia các hoạt động bổ ích, ý nghĩa cũng như trau dồi, tìm hiểu kiến thức pháp luật; chia sẻ, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn…

Bên cạnh đó, với vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện đề án, các đơn vị thành viên đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Trong đó, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện đã đưa chương trình văn hóa văn nghệ phục vụ tại doanh nghiệp; Trung tâm Y tế huyện tư vấn chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân cho TNCN; Công an huyện tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, phát động phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc… đã thu hút trên 13.000 lượt TNCN tham gia.

Theo ông Thái Văn Nghĩa, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Trưởng ban tổ chức đề án, để công tác đoàn kết tập hợp TNCN có hiệu quả hơn nữa, thời gian tới Ban tổ chức sẽ tiếp tục đa dạng hóa các phương thức đoàn kết tập hợp TNCN; đồng thời tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật cho TNCN

 trực quan; vận động hội viên, đoàn viên thanh niên nâng cao ý thức công dân, gương mẫu chấp hành pháp luật; phối hợp tổ chức tốt tuần lễ TNCN. “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị tham gia công tác đoàn kết tập hợp TNCN, chúng tôi sẽ chủ động phối hợp với các ngành có liên quan để vận động thành lập các chi đoàn, chi hội ở các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước…”, ông Nghĩa cho biết. bằng nhiều hình thức sinh động,

ĐÌNH HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên