Đa dạng nội dung tuyên truyền tại các khu nhà trọ

Cập nhật: 05-12-2020 | 08:32:41

Thực hiện đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN), tổ chức Đoàn thanh niên và Hội LHPN các phường trên địa bàn TP.Dĩ An đã trang bị bảng tin, giỏ sách pháp luật tại các chi hội nữ công nhân nhà trọ và chi hội TNCN nhà trọ. Hình thức tuyên truyền này đã tạo thói quen cho công nhân lao động ở trọ cập nhật những thông tin thời sự và những quy định của pháp luật…


Bảng tin chi hội TNCN nhiệt huyết ở phường Bình Thắng (TP.Dĩ An) tuyên truyền các thông tin hữu ích cho người ở trọ

Cùng với cán bộ đề án phường Bình Thắng, chúng tôi đến khảo sát tại 9 chi hội TNCN nhà trọ trên địa bàn. Ấn tượng đầu tiên là những bảng tin tại các chi hội TNCN ở nhà trọ được trang trí đẹp, thu hút người xem với nhiều chuyên mục tuyên truyền pháp luật, tài liệu sinh hoạt và hình ảnh hoạt động chi hội. Theo cán bộ đề án phường, nội dung bảng tin sẽ được cập nhật, thay đổi để người lao động ở trọ có những thông tin bổ ích, cần thiết và kịp thời.

Ngoài bảng tin chi hội TNCN, các Phường đoàn còn thực hiện “Giỏ sách pháp luật” cung cấp cho người ở trọ những chính sách, quy định pháp luật mới và tuyên truyền cảnh giác trước những phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trong tình hình mới. Từ đó, anh chị em lao động ở trọ tham gia tố giác tội phạm, cùng với khu phố và phường thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Các bảng tin, giỏ sách chi hội TNCN còn tuyên truyền, vận động thực hiện mô hình “Một giờ vàng tiết kiệm điện”, phong trào “Khu nhà trọ thân thiện với môi trường” để rác đúng nơi quy định và không xả rác bừa bãi. Qua đó, môi trường sống ở các khu nhà trọ đã sạch và đẹp, người lao động thực hành tiết kiệm điện và các khoản chi tiêu khác, bảo đảm đời sống ổn định.

Tại các chi hội nữ công nhân nhà trọ ở TP.Dĩ An cũng thực hiện tốt bảng tin tuyên truyền. Các chi hội thực hiện “Bảng tin nữ công nhân nhà trọ”, bảng “Thông tin chị em cần biết” đã thông tin hữu ích về các vấn đề thời sự, hoạt động của các đoàn thể, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Nội dung bảng tin thường xuyên được cập nhật với đa dạng nội dung thông tin về pháp luật, sức khỏe đời sống, kiến thức phòng dịch bệnh, chăm sóc trẻ… Bên cạnh đó, Hội LHPN các phường như Bình An, Dĩ An, Đông Hòa còn thực hiện hòm thư “Cần hỗ trợ, tư vấn và tố giác tội phạm” cho các chi hội nữ công nhân nhà trọ trên địa bàn.

Trong giai đoạn 2016-2020, Hội LHPN TP.Dĩ An đã tổ chức phát gần 112.500 cuốn thông tin, tờ gấp, tờ bướm tài liệu tuyên truyền về cơ sở hội để trang bị tại các bảng tin và hòm thư; cấp phát báo Bình Dương, thông tin phụ nữ Bình Dương hàng tháng, tờ tin Lao động Bình Dương, tài liệu tuyên truyền cách nhận biết phòng, chống bệnh Covid-19, chăm sóc sức khỏe sinh sản… Cùng với đó là các tài liệu tuyên truyền về Luật Hôn nhân - Gia đình, Luật Bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, an toàn giao thông; tài liệu tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý, chính sách đối với lao động nữ. Ngoài ra, hội còn tăng cường phát tờ rơi tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống các dịch bệnh sốt rét và tay chân miệng tại khu nhà trọ, tài liệu bình đẳng giới, sổ tay pháp luật... đến các chi hội làm tài liệu sinh hoạt.

Việc thực hiện bảng tin, giỏ sách pháp luật, hòm thư đã tuyên truyền được nhiều nội dung phong phú, đa dạng dành cho người lao động ở trọ cần biết; đồng thời hình thành thói quen đọc để nâng cao tri thức, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh tại nhà trọ. Chị Nguyễn Thị Hồng, một người lao động ở trọ tại phường Bình Thắng, nói: “Thời gian qua, bảng tin chi hội nhà trọ đã giúp tôi có thêm nhiều kiến thức. Tôi biết về lịch sử các ngày lễ lớn, trang bị kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, học cách phòng chống dịch bệnh và tìm hiểu một số quy định của Bộ Luật Lao động về hợp đồng làm việc đối với người lao động và người sử dụng lao động...”.

Việc tăng cường tài liệu tuyên truyền cho công nhân các khu nhà trọ trên địa bàn qua cấp phát báo Bình Dương, tờ rơi, tờ bướm với các chuyên mục tình hình an ninh trật tự địa phương, sức khỏe sinh sản, phòng chống ma túy, các tội phạm lừa đảo đã góp phần nâng cao ý thức pháp luật cho người lao động ở trọ.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên