Đa dạng sân chơi cuối tuần cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 20-06-2014 | 00:00:00
(BDO) Để tiếp tục chăm lo đời sống tinh thần cho thanh niên công nhân đang sinh sống và làm việc trên toàn tỉnh, vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ (TT HTTNCN & LĐT) đã tổ chức thêm sân chơi cuối tuần cho anh chị em TNCN sống trên địa bàn xã Vĩnh Tân (Tân Uyên).

  Trung tâm HTTNCN & LĐT tỉnh đã phối hợp với Xã đoàn Vĩnh Tân tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật vui” cho TNCN.

Nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện “Vì thanh niên công nhân năm 2014”, ngày 14-6 vừa qua TT HTTNCN & LĐT đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện nhằm chăm lo, hỗ trợ cho các bạn TNCN trên địa bàn toàn tỉnh. Trong chương trình sân chơi cuối tuần vừa qua, nhiều trò chơi sôi động như: hội thi giọng hát hay TNCN 3 miền, các trò chơi dân gian, tổ chức sinh nhật tập thể, xiếc ảo thuật… và đặc biệt với đêm hội âm nhạc do chính các bạn công nhân của 6 chi hội TNCN biểu diễn đã thu hút gần 100 bạn trẻ và người dân sinh sống trên địa bàn đến tham gia.Anh Nguyễn Thanh Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Tân cho biết, toàn xã có 6 chi hội TNCN và 1 chi đoàn. Những sân chơi cuối tuần tổ chức cho TNCN luôn chú trọng đến các chương trình sân chơi, giao lưu văn hóa, nghệ thuật... để phát triển các loại hình vui chơi lành mạnh phục vụ cho nhu cầu giải trí của thanh niên công nhân, góp phần giảm thiểu và ngăn chặn các tệ nạn xã hội và tạo sự gắn bó thân thiết giữa các bạn công nhân với nhau.

“Từ năm 2013 đến nay, xã Vĩnh Tân và TT HTTNCN & LĐT tỉnh phối hợp tổ chức nhiều sân chơi cuối tuần cho người dân và TNCN lao động trên địa bàn xã. Sân chơi đã đem lại nhiều niềm vui cho nhân dân, đặc biệt là công nhân sinh sống trên địa bàn”, anh Lâm chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Hồng Sen (31 tuổi,quê Bình Định) hiện làm công nhân Công ty Chế biến gỗ Nguyễn Thanh (ấp 2, xã Vĩnh Tân), tâm sự: “Tôi cảm thấy rất vui khi được tham gia các hoạt động dành cho mình. Ngoài ra, tôi còn được nhận các phần quà từ TT HTTNCN & LĐT. Tôi mong các cấp chính quyền sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp chúng tôi tin yêu vào cuộc sống, cống hiến hết mình cho mảnh đất Bình Dương”.

Anh Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc TT HTTNCN & LĐT cho biết, nhằm khích lệ, động viên tinh thần cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, Trung tâm sẽ tiếp tục kêu gọi sự quan tâm, đóng góp từ phía các cá nhân, tập thể để hỗ trợ các bạn công nhân khó khăn. Những món quà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm của toàn xã hội dành cho TNCN. Từ đó, tạo động lực cho TNCN hăng hái thi đua lao động, vươn lên ổn định cuộc sống.

Anh Phùng nói: “Thời gian tới, Trung tâm sẽ có kế hoạch tổ chức nhiều sân chơi hơn nữa với nội dung phong phú, thiết thực và bổ ích như: chiếu phim lưu động; ảo thuật đường phố; biểu diễn kịch lưu động; đờn ca tài tử; giao lưu ca sĩ, nghệ sĩ, pháp luật trong sân chơi,... giúp anh chị em công nhân cân bằng cuộc sống và tạo động lực hăng say lao động sản xuất”.

XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên