Đa dạng “Sân chơi cuối tuần online”

Cập nhật: 06-07-2020 | 08:15:57

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần online” Bình Dương trên trang Fanpage. Với nhiều nội dung ý nghĩa và hấp dẫn, chương trình đã tạo nên một không gian giải trí mới đầy thú vị và bổ ích cho các em thiếu nhi trong và ngoài tỉnh.


Ê kíp thực hiện chương trình chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tỉnh đoàn và Nhà Thiếu nhi tỉnh

Cứ mỗi sáng chủ nhật, các em học sinh trường Tiểu học Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên) lại háo hức đón xem chương trình “Sân chơi cuối tuần online”. Sau khi chương trình kết thúc, các em bắt tay ngay vào thực hiện các thử thách mình yêu thích mà chương trình đã đưa ra. Em Nguyễn Thị Bảo Hân, học sinh trường Tiểu học Tân Thành, cho biết: “Em thích nhất là các thử thách hội họa của chương trình. Vì qua thử thách này, em vừa có thêm đề tài để vẽ, vừa biết thêm kỹ năng ứng dụng khi vẽ và còn được nhận giải thưởng từ chương trình”. Ngoài Bảo Hân, trường Tiểu học Tân Thành còn có 4 em học sinh đoạt giải trong kỳ số 10 của chương trình và còn có một số em ở tỉnh Cần Thơ gửi bài đến tham gia. Qua đó cho thấy chương trình đang được các em thiếu nhi yêu thích và thực sự tạo được sân chơi thú vị và bổ ích cho các em thông qua mạng xã hội.

Qua 10 tuần thực hiện (từ ngày 19-4 đến 21-6), “Sân chơi cuối tuần online” đã tạo nên môi trường lành mạnh cho các em thiếu nhi, giúp các em thư giãn, giải trí trong thời gian ở nhà để phòng chống dịch bệnh Covid-19, cũng như khi trở lại trường học. Mở đầu với chủ đề “Đánh tan Covid”, rồi tiếp nối bằng chuỗi các chủ đề khác, như: Lớn lên cùng đất nước, Vâng lời Bác dạy, Ước mơ tuổi thơ, Em yêu làn điệu dân ca, Gia đình nhỏ - hạnh phúc to… Trong mỗi số của chương trình còn có chuyên mục “Điểm tin Măng non”. Trong chuyên mục này, khán giả có dịp điểm lại các hoạt động hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh của các cơ sở Đội trong tỉnh. Ngoài ra, chuyên mục “Vừng ơi mở ra” còn mang đến nhiều kiến thức thú vị về chùa Hội Khánh, Nhà Thiếu nhi Bình Dương, làng nghề làm gốm, lớp học tình thương, nghề làm báo… Đây chính là những món ăn tinh thần giúp các em vừa được vui chơi vừa được học tập, khám phá những kiến thức mới bổ ích và thử thách cho bản thân.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Huỳnh Anh Vũ, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh, cho biết với nhiều chủ đề, nhiều thử thách, như: Hội họa, ca hát bước nhảy, viết thư, nhiếp ảnh... chương trình đã thu hút gần 20.000 lượt người xem. Nhà Thiếu nhi tỉnh đã trao 121 giải thưởng cho các em thiếu nhi có tác phẩm đạt chất lượng cao qua các thử thách. Để có được kết quả này, ê kíp thực hiện chương trình đã làm việc rất tâm huyết và luôn tận tụy với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu”. Bạn Trần Huy Bằng, phụ trách thường trực chương trình chia sẻ, bên cạnh ê kíp kỹ thuật có 2 người, chương trình còn có các MC là học viên, đội viên đang sinh hoạt tại các lớp, đội, nhóm năng khiếu và có cả những bạn đã trưởng thành từ Nhà Thiếu nhi tỉnh. Tuy vừa học vừa làm nhưng các bạn rất nhiệt tình và luôn hào hứng với từng số của chương trình.

Theo ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh, phát huy kết quả ban đầu đạt được từ mô hình, chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện định kỳ vào giữa tháng 7-2020. Với mong muốn chương trình ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn về nội dung, trong mỗi số tiếp theo sẽ có thêm các chuyên mục bổ ích, như: Điều thú vị quanh ta, Những bông hoa nhỏ, Kỹ năng cho bé, Theo dòng thời gian, Nào cùng vui…

“Chương trình không còn là sân chơi dành riêng cho thiếu nhi trong tỉnh mà còn có thể vươn lên phát triển với quy mô rộng lớn hơn. Vì thế, Hội đồng Đội tỉnh và Nhà Thiếu nhi tỉnh cần nâng tầm cho đội ngũ thực hiện chương trình, chọn lựa các chủ đề, nội dung chương trình sao cho phù hợp với lứa tuổi của các em thiếu nhi; nên kết nối các nhà thiếu nhi cơ sở và các Hội đồng Đội ở các địa phương để hiến kế, lên kế hoạch chương trình ngày càng gần gũi, thiết thực hơn với các em thiếu nhi, tạo sự tương tác nhiều hơn, lan tỏa sâu rộng hơn những thông điệp ý nghĩa từ chương trình”.

(Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn)

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên