Đã giảm bụi từ “đại công trường” bay vào nhà dân

Cập nhật: 13-01-2020 | 08:22:49

 Ngày 3-1, báo Bình Dương có đăng bài “Bụi từ “đại công trường” vây nhà dân: Cần khẩn trương có giải pháp khắc phục”, phản ánh về tình trạng nhiều hộ dân có nhà ở mặt tiền đường Nguyễn Hữu Cảnh, khu phố 8, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên phải đóng kín cửa chống bụi, đại diện HTX Phước Thành thừa nhận trong quá trình hoạt động khai thác đất đã gây phát tán bụi và hứa sẽ khắc phục.

 Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TX.Tân Uyên kiểm tra, lập biên bản nhiều trường hợp xe ben chở đất vi phạm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh để hạn chế rơi vãi đất gây bụi

 Doanh nghiệp cam kết khắc phục

Ông Nguyễn Thanh Thoại, Phó Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, cho biết: “Sau khi báo Bình Dương đăng tải thông tin phản ánh về tình trạng bụi ở công trường khai thác đất của HTX Phước Thành ảnh hưởng đến nhiều hộ dân sống ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Cảnh; tình trạng hàng trăm xe ben ra vào khu vực khai thác đất nhưng không có người đứng hướng dẫn, điều tiết giao thông nên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, xảy ra tai nạn, địa phương đã làm việc với người đại diện HTX Phước Thành để phản ánh thực trạng và bàn về những giải pháp khắc phục”.

Theo ông Thoại, đại diện HTX Phước Thành thừa nhận đang tồn tại những hạn chế trên, với lý do trước đây người chủ cũ của HTX Phước Thành đã chết nên chưa có chủ mới để đứng ra điều hành, lo toan mọi chuyện trong quá trình công trường thực hiện khai thác đất dẫn đến sự việc trên. Mới đây, HTX Phước Thành đã có chủ mới nên sẽ cam kết thực hiện đúng các quy định về môi trường. Bước đầu, doanh nghiệp này thuê 4 nhân công dọn dẹp vệ sinh, quét dọn đất bụi khu vực ra vào công trường và đoạn xe ben chạy trên đường Nguyễn Hữu Cảnh; sau đó hợp đồng với đơn vị môi trường để thuê xe tưới nước rửa đường, hạn chế tình trạng bánh xe lôi đất từ công trường ra phía ngoài đường. Ngoài ra, sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, doanh nghiệp này sẽ đổ bê tông đoạn đường từ công trường ra đến đầu đường Nguyễn Hữu Cảnh và cho nhân công xịt rửa bánh xe, không cho kéo đất vương vãi ra đường lớn.

Trên cơ sở đó, chính quyền địa phương đã chấp thuận những giải pháp khắc phục mà doanh nghiệp này đưa ra; UBND phường Uyên Hưng cũng yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện đúng các cam kết, đồng thời không tái phạm tình trạng trên để việc hoạt động kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp không ảnh hưởng đến người dân địa phương.

Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm

Trong khi đó, trung tá Thượng Văn Lành, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thị xã thực hiện tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông trên nhiều tuyến đường, trong đó có đường Nguyễn Hữu Cảnh. Tuy nhiên, do đây là tuyến đường vành đai để các phương tiện vận tải chở hàng hóa tránh đi vào trung tâm TX.Tân Uyên nên xe container, xe tải và xe ben hoạt động thường xuyên. Thời gian gần đây, một công trường khai thác đất có xe ben ra vào lôi kéo đất ra đường Nguyễn Hữu Cảnh, gây bụi phát tán đến nhà dân nên lực lượng Cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm ở khu vực này. Nhiều trường hợp xe ben chở đất cao hơn thùng, dùng bạt che đậy thùng không cẩn thận làm rơi vãi đất, bánh xe dính đất lôi ra đường đều bị lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện, lập biên bản xử lý”.

Ngày 10-1, P.V có mặt ở khu vực công trường khai thác đất nối ra đường Nguyễn Hữu Cảnh để ghi nhận thực tế. Qua ghi nhận, đất từ công trường đã được quét dọn, tình trạng bụi ở khu vực này đã giảm đáng kể. Chị L.T.P. cho biết: “Sau khi P.V đến ghi nhận, phản ánh, có một số nhân công được HTX Phước Thành thuê đến quét dọn đất, xe tưới nước rửa đường cũng có mặt để xịt rửa mặt đường. Việc làm này đã làm giảm bụi, chúng tôi cũng cảm thấy dễ thở nhiều so với trước. Mong rằng việc dọn dẹp vệ sinh sẽ được thực hiện thường xuyên và lâu dài hơn nữa để bà con sớm trở lại sinh hoạt bình thường”.

Tại đây, P.V cũng ghi nhận sự có mặt của lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện tuần tra kiểm soát giao thông trên con đường này. Thời điểm này, mật độ xe ben đã giảm, nhiều tài xế điều khiển phương tiện chấp hành trật tự hơn trước, không còn xảy ra tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên