Đã hỗ trợ các hộ dân tiêu hủy heo tai xanh hơn 9,3 tỷ đồng

Cập nhật: 15-11-2010 | 00:00:00

(BDO) Chiều 15-11, ông Lê Văn Rum, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, tình hình dịch bệnh heo tai xanh tính đến nay đã được khống chế và suy giảm đáng kể.

 

Toàn tỉnh có 71/91 xã, phường thị trấn thuộc 7 huyện, thị xuất hiện dịch và hiện chỉ còn 11 xã chưa qua 21 ngày. Sở đã đề nghị Cục thú y kiểm tra lại tình hình ở các huyện, thị để có cơ sở công bố hết dịch. Tổng kinh phí để chống dịch, hỗ trợ cho người dân có heo bệnh tai xanh bị tiêu hủy là hơn 17 tỷ đồng và hiện đã chi hỗ trợ trên 9,3 tỷ đồng. Các hoạt động phòng chống dịch bệnh khác trên gia súc, gia cầm, nhất là các bệnh có nguy cơ bùng phát, lây nhiễm cao tiếp tục được tập trung chỉ đạo, chấn chỉnh. Trong năm 2010, công tác tiêm phòng và giám sát gia súc, gia cầm sau tiêm phòng thực hiện đạt kế hoạch, công tác quản lý, kiểm soát giết mổ, kiểm dịch động vật cũng được tăng cường.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên