Đại thắng Ả rập Xêut, Nhật Bản vào Tứ kết

Cập nhật: 18-01-2011 | 00:00:00

Trước đối thủ đã không còn mục tiêu, các “Samurai xanh” dễ dàng áp đặt thế trận áp đảo và giành chiến thắng đậm 5-0 để giành ngôi đầu bảng B kèm suất vào Tứ kết. Ở trận đấu còn lại, Jordan hạ Syria 2-1 và tiếp bước Nhật Bản vào vòng sau.

 

Ả rập Xêut bước vào Asian Cup lần này với tư cách là nhà đương kim á quân. Tuy nhiên, sự chuẩn bị không tốt khiến đội bóng Tây Á thất thủ 1-2 trước đối thủ dưới cơ Syria 1-2 ở trận khai mạc và HLV trưởng Jose Peseiro bị sa thải ngay sau trận đấu đó.

 

 Okazaki có trận đấu xuất sắc khi lập hat-trick vào lưới Ả rập Xêut

“Trảm tướng” nhưng thành tích của Ả rập Xê ut không được cải thiện khi ở trận đấu thứ hai ở vòng bảng, họ tiếp tục để thua 0-1 trước Jordan và sớm bị loại. Bởi vậy, cuộc đối đầu với Nhật Bản ở lượt đấu cuối chỉ mang ý nghĩa danh dự với đội bóng từng một thời là “thế lực” của bóng đá châu Á.

 

Với quyết tâm và lợi thế về tâm lý, Nhật Bản nhập cuộc trận đấu đầy chủ động. Chỉ mất 8 phút để đội bóng xứ Mặt trời mọc có bàn thắng mở tỷ số. Nhạc trưởng sáng tạo Endo thực hiện chuyền đường thông minh xuyên thủng hàng phòng ngự chơi lỏng lẻo của Ả rập Xê ut để Okazaki thoát xuống bấm bóng qua đầu thủ thành Walid Abdullah rồi đưa bóng vào lưới.

 

Chỉ 5 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho Nhật Bản. Ả rập Xêut dường như sớm “buông xuôi” nên không kèm người chặt chẽ, để Okazaki thoải mái nhận bóng sau pha phối hợp với người đồng hương cũng đang chơi ở Bundesliga Kagawa trước khi làm tung lưới Ả rập Xê ut ở thế trống trải.

 

Nhật Bản hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và bàn thắng đến với các “Samurai xanh” có vẻ khá dễ dàng. Phút 18, tỷ số đã là 3-0 khi Ryoichi Maeda kết thúc chính xác đường tạt bóng từ cánh trái của hậu vệ Nagatomo.

 

Kết cục trận đấu coi như đã được định đoạt chỉ sau 45 phút đầu tiên. Dù đã nắm lợi thế dẫn 3 bàn cách biệt nhưng Nhật Bản vẫn không muốn dừng lại và tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa. Maeda có pha lập công thứ hai nâng tỷ số lên 4-0 khi hiệp hai bắt đầu được 6 phút.

 

Tuy nhiên, người chơi nổi bật nhất trận đấu tối qua bên phía đội bóng xứ Mặt trời mọc là Okazaki. Tân binh của Stuttgart hoàn tất cú hat-trick với pha xoay người dứt điểm chính xác khi trận đấu còn 10 phút nữa là kết thúc.

 

Ở trận đấu cùng giờ, Jordan đã chấm dứt giấc mơ lần đầu tiên lọt vào Tứ kết Asian Cup của Syria khi giành chiến thắng 2-1. Ở vòng loại, Syria từng vượt qua Trung Quốc và Việt Nam để góp mặt ở vòng chung kết. Thầy trò HLV Valeriu tiếp tục gây bất ngờ lớn khi đánh bại Ả rập Xê ut ở ngày ra quân và suýt “cưa điểm” với “ông lớn” Nhật Bản.

 

Trong khi đó, Jordan cũng thể hiện sự tiến bộ vượt bậc khi cầm chân Nhật Bản 1-1 trong thế dẫn bàn trước và tiếp đến hạ Ả rập Xê ut 1-0 ở lượt đấu thứ hai. Với 4 điểm, Jordan chỉ cần thủ hòa Syria là đủ để góp mặt ở vòng trong nhưng đội bóng của HLV  Adnan Hamad còn làm được nhiều hơn thế khi thắng chung cuộc 2-1 nhờ hai pha lập công của Dyab và Saify.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên