Đà Nẵng: Cháy rừng do… đốt vàng mã

Cập nhật: 07-04-2010 | 00:00:00

 

Ngày 6-4, tin từ Công an xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang. TP Đà Nẵng) cho biết, chỉ từ Tết Nguyên đán đến nay, trên địa bàn xã đã xảy ra 4 vụ cháy rừng, gây thiệt hại 15 ha rừng trồng của người dân.

 

Mới đây nhất, vào khoảng 14h30 ngày 5-4, tại khu vực nghĩa trang thành phố, giáp giới thôn Hòa Khê và thôn An Ngãi Tây 1 (xã Hòa Sơn), một đám cháy xuất phát từ vành đài cây xanh lan sang khu vực rừng trồng khiến 5 ha rừng bị cháy rụi.

 

Lực lượng công an xã, xã đội và người dân tổng cộng khoảng 50 người đã dập lửa, khống chế đám cháy lúc 17 giờ cùng ngày. Nguyên nhân là do người dân đốt vàng mã tại nghĩa trang khiến lửa lan nhanh sang rừng trồng trong mùa khô hạn.

 

Công an xã Hòa Sơn còn cho biết thêm, nóng nhất là chỉ trong hai tuần gần đây, khu vực đồi núi Sọ, xã Hòa Sơn đã liên tiếp xảy ra 3 vụ cháy rừng, cùng với vụ cháy rừng từ Tết Âm lịch khiến 15 ha rừng trồng của người dân trên đồi núi Sọ bị cháy toàn bộ.

 

Trong một diễn biến khác, vào khoảng 17h30 chiều qua 6-4, một ngọn lửa bùng phát từ đám sậy sau Khu dân cư Lợi Dũ A (phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã thiêu rụi 2 căn nhà liền kề. Một người dân ở gần đó cho biết, vào thời điểm trên, thấy lửa bùng phát ở bãi đất có nhiều lau sậy và cỏ khô. Lúc này có gió lớn nên đám cháy lan rất nhanh khiến nhiều người dân ở Khu dân cư Lợi Dũ A hết sức hoảng loạn.

 

 

Ngay sau khi đám cháy xảy ra, hàng chục người dân tại đó cùng nhau tiến hành chữa cháy nhưng do lửa bùng phát mạnh nên không thể dập tắt. Ngọn lửa cháy lan vào phía trong thiêu rụi 2 căn nhà bê tông liền kề. Rất may, do chủ nhà đi vắng nên không gây thiệt hại về người.

 

Lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an TP Cần Thơ phải mất hơn 1 giờ sau mới khống chế được ngọn lửa.

 

Chị Giang Mỹ Anh (chủ một căn nhà bị cháy) cho biết, cách đây 6 tháng chị đã chuyển qua phía quận Cái Răng để ở nên căn nhà này chị chỉ dùng để chứa đồ đạc. Ngoài thiệt hại về căn nhà, ước tính thiệt hại đồ có trong nhà hơn 30 triệu đồng.

 

Theo người dân ở khu vực này cho biết, thời gian gần đây thời tiết nóng, người dân lại thường hay đốt cỏ cây khô nên nguy cơ cháy là rất cao.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên