Đà Nẵng: Cụ bà 81 tuổi tặng huyện Hoàng Sa cờ Tổ quốc 100m2

Cập nhật: 24-03-2010 | 00:00:00

 

Chiều 23-3, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa Đặng Công Ngữ cho hay, UBND huyện vừa nhận được một tặng phẩm hết sức ý nghĩa từ cụ bà Phan Thị Phán đã 81 tuổi, trú thôn Thanh Liễn, xã Tân Hưng, TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương).

 

Đó là lá cờ Tổ quốc có chiều dài 13,5m, rộng 7,5m, diện tích 100m2 do chính tay cụ may. Trong lá thư gửi UBND huyện đảo Hoàng Sa, cụ Phan Thị Phán chỉ ghi ngắn gọn là "xin làm công đức gửi đến huyện đảo Hoàng Sa". Là thư có đóng dấu xác nhận của UBND xã Tân Hưng và chữ ký của Phó Chủ tịch xã Đỗ Văn Mùa.

 

Qua điện thoại, ông Mùa cho biết, cụ Phán rất quan tâm đến vấn đề chủ quyền của VN đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

 

Ông Đặng Công Ngữ cho hay, lá cờ Tổ quốc do cụ Phan Thị Phán tặng sẽ được trưng bày tại gian triển lãm của huyện đảo Hoàng Sa tại cuộc triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Đà Nẵng sẽ khai mạc ngày 25-3 nhân kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng TP.

 

Cùng ngày, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho hay, UBND TP Đà Nẵng vừa đồng ý thành lập chuyên mục "Biển đảo" trên trang web của sở.

 

Nội dung trang web thể hiện các cơ sở pháp lý để xác định chủ quyền biển đảo VN và điều chỉnh các hoạt động liên quan; cung cấp các bằng chứng lịch sử về chủ quyền và hoạt động thực hiện chủ quyền của VN trên biển đảo qua các thời kỳ; thông tin về những diễn biến mới liên quan đến biển đảo, quan điểm của Đảng và Nhà nước về vấn đề này.

 

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên