Đà Nẵng dừng bước ở tứ kết AFC Cup

Cập nhật: 22-09-2010 | 00:00:00

Tiền đạo chủ lực Merlo lập hat-trick nhưng đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chịu thảm bại 3-5 trước đại diện Bahrain ở trận lượt về tứ kết AFC Cup (Cup C2 châu Á) chiều qua trên sân Chi Lăng.

 

Sau thất bại 0-3 trên đất Bahrain trước CLB Al Riffa ở trận lượt đi, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức bị đánh giá khó còn cơ hội tiến vào bán kết AFC Cup năm nay, dù trước mắt họ còn trận lượt về. Thực tế trên sân Chi Lăng cho thấy dù có sự phục vụ trở lại của chân sút số một Merlo, Đà Nẵng vẫn không thể sánh được với đối thủ. Để Al Riffa nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số, Đà Nẵng trong tình thế rượt đuổi cũng tạo được ưu thế dẫn bàn khi hiệp một kết thúc. Merlo là cá nhân đem lại hai bàn thắng cho Đà Nẵng trong 45 phút đầu. Tưởng chừng đội quân HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có thế trận sáng sủa hơn ở hiệp hai nhằm hy vọng lật ngược tình thế để đi tiếp nhưng ngược lại họ vẫn không thể khắc chế được lối chơi biến hóa của đội khách. Al Riffa tiếp tục trình diễn sắc nét để tiếp tục có thêm 4 bàn thắng nữa để đánh bại chủ nhà 5-3 và ấn định kết quả chung cuộc sau hai lượt 8-3.

 

 Đà Nẵng (áo cam) dừng bước ở tứ kết AFC Cup năm nay. 

Các cầu thủ đội khách đã nhập cuộc với tâm lý thoải mái làm cho đội chủ nhà vất vả trong việc triển khai lối chơi. Kiểu đá nhanh của đội khách chính là nguyên nhân làm hàng thủ Đà Nẵng mắc lỗi trong bàn thua sớm ở phút thứ 9. Trung vệ chủ nhà đã lúng túng để bóng rơi vào ngay chân tiền đạo đối phương. Cú ra chân nhanh của chân sút phía Al Riffa đã buộc Văn Hạnh phải vào lưới nhặt bóng. Phút 12, tiền đạo đội bạn xử lý tốt hơn trong tình huống đối mặt thủ môn Văn Hạnh thì có lẽ tỷ số đã được nhân đôi cho Al Riffa.

 

Tuy nhiên, phút 14, chân sút chủ lực vừa trở lại sao án treo giò Merlo làm lóe lại hy vọng cho Đà Nẵng khi có pha đánh đầu sở trường hiểm đánh bại thủ môn đội bạn từ quả tạt cánh phải của đồng đội. Động lực thi đấu nhen nhóm giúp Đà Nẵng có thế trận tốt trước Al Riffa. Phút 35, họ có cơ hội mười mươi nâng tỷ số nhưng cú sút người Argentina Nicolas bị thủ môn xuất sắc hóa giải. Ngay sau đó Merlo đánh đầu vọt xà sau tình huống phạt góc. Nhưng trước khi hết hiệp một, Merlo cũng kịp giúp Đà Nẵng vượt lên dẫn 2-1 sau khi thực hiện thành công quả penalty.

 

Tưởng chừng bàn thắng vượt lên đó sẽ giúp Đà Nẵng thi đấu hay hơn ở hiệp hai. Tuy nhiên họ vẫn không thể làm tốt hơn. Đội khách vẫn chơi tấn công đa dạng. Những pha tấn công của họ luôn mang tới sự đột biến cao làm hàng thủ chủ nhà luôn đối mặt nguy hiểm. 4 bàn thắng được ghi cho Al Riffa ở hiệp hai phản ánh đúng thế trận.

 

Phút 51, tỷ số được san đều 2-2 cho Al Riffa khi tiền đạo Husain Salman độc diễn qua hậu vệ Hoàng Quãng của chủ nhà và sút góc hẹp đánh bại Văn Hạnh. 5 phút sau, lưới Đà Nẵng tiếp tục rung lên sau tình huống đánh đầu dễ dàng cho tiền đạo Al Riffa. Phút 71, tỷ số được nới rộng lên 4-2 cho Al Riffa, sau pha phối hợp trung lộ và cú xỉa bóng đẹp mắt của chân sút Adailson Pereira. Bàn thắng ấn định kết quả 5-3 của Al Riffa được ghi ở phút 90 do công của Husain Salman.

 

Dù liên tục bị dẫn bàn nhưng Đà Nẵng vẫn nỗ lực chơi tấn công. Nhiều tình huống có thể giúp cho họ có trận thua ít hơn nhưng các cầu thủ chủ nhà chỉ một lần thành công ở hiệp hai. Merlo lập hat-trick ở phút 79, rút ngắn trận thua 3-5 cho Đà Nẵng ở trận lượt về.

 

Đội hình thi đấu của Đà Nẵng: Thủ môn Văn Hạnh, hậu vệ Phước Vĩnh (Quang Tuấn 24'), Cao Cường, Hoàng Quãng (Văn Hoàng 56'), Nicolas, tiền vệ Thanh Hưng, Quang Cường (Duy Lâm 54'), Anh Phúc, Thành Trung, Hùng Sơn, tiền đạo Merlo.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên