Đã tách rời hai bé song sinh dính nhau vùng bụng chậu

Cập nhật: 15-07-2020 | 16:49:46

Đến 14 giờ 7 phút hôm nay 15.7, ê kíp bác sĩ đã hoàn thành việc tách rời hoàn toàn cặp song sinh dính nhau vùng bụng chậu. Mỗi bé được đưa ra bàn mổ riêng.


Hai bé đã được tách rời và được các bác sĩ chuyển ra hai phòng mổ riêng để tiếp tục phẫu thuật

Ca phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính nhau vùng bụng chậu đã kéo dài được hơn 4 giờ 30 phút.

Lúc 10 giờ 40 phút, nhóm phẫu thuật viên ngoại niệu đã tách bàng quan, tử cung, âm đạo niệu quản cho cặp song sinh. Các y bác sĩ không gặp khó khăn trong việc tách dính và phân chia các cơ quan. Các mốc giải phẫu được xác định giống như các hình ảnh đã chẩn đoán trước mổ.

Đến 12 giờ 40 phút, nhóm phẫu thuật viên chỉnh hình tách xương chậu của hai bé. Màng xương dính nhau rất cứng, khó khăn trong việc cắt rời. Tuy nhiên, mọi việc vẫn tiếp tục diễn tiến tốt. Bệnh nhi chảy máu lượng ít, truyền 1 đơn vị máu cho mỗi bé.

Đến 14 giờ 7 phút, ê kíp bác sĩ đã hoàn thành việc tách rời hoàn toàn hai bé.

Các bé tiếp tục được phẫu thuật chỉnh hình khung chậu, kéo vạt da che các cơ quan của bé.
Hiệu tại, sinh hiệu của hai bé ổn định, mọi thông số theo dõi đều tốt.

Gần 100 y, bác sĩ chia thành 5 ê-kíp thay nhau mổ tách cặp song sinh dính liền

Dự kiến nhóm bác sĩ ngoại niệu sẽ tiếp tục phẫu thuật phục hồi hệ tiết niệu sinh dục. Trong khi đó, nhóm bác sĩ ngoại tổng hợp phẫu thuật phục hồi hệ tiêu hóa. Nhóm phẫu thuật tạo hình chỉnh hình phục hồi tầng sinh môn, khung chậu cho hai bé.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết
Tags
song sinh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên