Dấu ấn của Diego Costa

Cập nhật: 29-07-2019 | 09:18:24

Hàng chục ngàn khán giả đầy kín trên sân Metlife, Mỹ không tin vào mắt mình khi mục kích tận mt thất bại thảm hại 3-7 của Real Madrid (Real) trước người láng giềng Atletico Madrid (Atletico). Trong một ngày thăng hoa, Diego Costa đã tỏa sáng với cú poker ăn 4 vào lưới “Kền kền trắng”.


Costa bi
ến khung thành Real tại ICC 2019 như chỗ “không người”

203 trận derby thành Madrid trong quá khứ chứng kiến 103 thất bại, 47 hòa và 53 chiến thắng nghiêng về “Đội bóng hoàng gia” Real. Bấy nhiêu thôi đủ chứng minh rằng, Atletico luôn tỏ ra yếu thế hơn khi đụng độ Real. Trước trận derby thứ 204 bùng nổ tại sân chơi International Champions Cup (ICC) 2019, cả HLV Simeone lẫn Zidane đều muốn khẳng định sức mạnh khi tung đội hình mạnh nhất ngay từ đầu trận. Trong lúc đội hình Real chưa kịp ổn định, Atletico đã sớm dội gáo nước lạnh từ phút thứ 1 bằng pha dứt điểm của Costa làm rung mành lưới thủ thành kỳcựu Courtois. Như sóng tràn bờ, Atletico luôn đặt khung thành Real vào tình trạng báo động khi liên tiếp vây hãm, bắn phá từ nhiều phía. Đến phút 51, tỷ số đã là 6-0 nghiêng về đội bóng áo sọc đỏ-trắng, trong đó có thêm cú hat-trick của Costa. Những phút tiếp theo, “Dải ngân hà” tìm được 3 bàn rút ngắn cách biệt, trong khi siêu dự bị Vitolo ấn định chiến thắng chung cuộc 7-3 dành cho Atletico. Trong lịch sử đối đầu, đây là lần thứ hai Real bị Atletico vùi dập với tỷ số đậm. Ở mùa giải 1950- 1951, Atletico từng đánh bại “Los Blanco” 6-3 tại La Liga. Vì lẽ đó, đây được xem là thất bại đậm nhất từ trước đến nay mà HLV Zidan và học trò không dễ gì quên. “Zizou” than thở: “Hiệp 1 hết sức khó khăn. Chúng tôi chưa thể nhập cuộc, đánh mất mọi thứ, nhất là cường độ thi đấu. Họ đã chơi tốt hơn về mọi mặt”.

Góp phần vào chiến thắng tưng bừng trên có phần đóng góp không nhỏ của tiền đạo Costa. Dù sau đó cựu chân sút Chelsea phải nhận thẻ đỏ đáng tiếc và rời sân từ phút 65 của trận đấu. Với người hâm mộ Giải Ngoại hạng Anh và La Liga, nào ai lạ gì cá tính của Costa. Thế nhưng, không thể phủ nhận tài săn bàn của anh khi còn ở đỉnh cao phong độ. Từng ghi tổng cộng 174 bàn ở cấp CLB và 10 pha lập công cho tuyển Tây Ban nha, Costa là điển hình của mẫu cầu thủ thiên về thể lực. Ở tuổi 30, cú poker vào lưới Real là khởi đầu tuyệt vời cho Costa trước mùa giải mới.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên