Đã xác định được vị trí chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi

Cập nhật: 21-10-2010 | 00:00:00

Để nhanh chóng tìm thi thể các nhạn nhân trong vụ lật xe kinh hoàng ngày 18-10 vừa qua, 5 doanh nghiệp tư nhân ở Nghệ An đã tham gia tìm kiếm. Với sự hỗ trợ của các phương tiện kỹ thuật chuyên dụng, đã có manh mối của chiếc xe khách.

 

Chiều qua (20-10) Công ty CP vận tải Trường Thành, Công ty TNHH Ngọc Hải, Công ty Thiên Tài, Công ty CP Đình Cẩm và Doanh nghiệp An Cường đã tổ chức một đội cứu hộ độc lập tham gia để tìm kiếm.

 

 Bước đầu đã xác định được vị trí chiếc xe bị chìm và rất đông người dân đã có mặt tại đây

Là những doanh nghiệp có kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải và trục vớt tàu thuyền bị đắm, 3 chiếc tàu chuyên dụng với sự hỗ trợ của 80 người trong đó có 10 thợ lặn chuyên nghiệp đã triển khai công tác tìm kiếm tại khu vực cách chỗ chiếc xe bị nước cuốn trôi 1km. Sau nỗ lực tìm kiếm của các thành viên với sự hỗ trợ của phương tiện, máy móc, đội dò tìm của anh Trần Văn Thắng đã dò được một vật cản dưới độ sâu gần 12m. Theo phán đoán, có thể đó là chiếc xe bị lật do nước cuốn trôi đến.

 

Sau khi phán đoán vị trí nghi có chiếc xe khách, đội đã được tiếp tế bình oxy và các phương tiện hỗ trợ để đội lặn chuyên nghiệp xuống lòng sông tiếp cận chiếc xe.

 

Theo thông tin của lực lượng cứu hộ, khoảng 4h chiều nay khi triển khai tìm kiếm tại khu vực cảng Xuân Hải (huyện Nghi Xuân) đội đã phát hiện một xác chết trôi nổi trên mặt nước. Tuy nhiên do nước chảy xiết và sóng lớn nên đội đã mất dấu thi thể trên.

 

Đến 17h30' đội thợ lặn của các doanh nghiệp với sự hỗ trợ của máy móc và các thiết bị an toàn tiếp cận vị trí nghi có chiếc xe khách cùng các nạn nhân xấu số. Đến 18h, thông tin bước đầu từ hiện trường cho biết, đội đã xác định được vị trí của chiếc xe khách trên. Anh Nguyễn Quốc Nam - Giám đốc Công ty Hải Long cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn tự nguyện với mong muốn duy nhất là sớm tìm được thi thể của các nạn nhân".

 

Hiện phương án trục vớt chiếc xe cùng thi thể các hành khách đang được bàn bạc và phối hợp thực hiện.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên