Đã xác định nghi can bắn tuyển thủ Cabanas

Cập nhật: 27-01-2010 | 00:00:00

 

Rạng sáng 27-1 (giờ Việt Nam), cảnh sát Mexico tuyên bố đã xác định được một nghi can trong vụ tuyển thủ bóng đá Paraguay Salvador Cabanas bị bắn vào đầu.

 

Tổng chưởng lý thành phố Mexico ông Miguel Angel Mancera cho biết, theo các camera giám sát, kẻ tình nghi có tên là Jose J. Balderas Garza-còn được gọi là "El JJ" hoặc "El Modelo". Theo Mancera, các đoạn video cho thấy El JJ đi vào nhà vệ sinh chỉ vài giây phút trước khi Cabanas bị bắn.

 

Camera giám sát cũng ghi lại được cuộc trao đổi của nghi phạm trong một cuộc điện đàm đến Sinaloa, một bang phía bắc Mexico, nơi bị xem là trung tâm phân phối ma túy. 

 

Cả nước Paraguay đều chúc cho Cabanas thành công trong trận đấu của cuộc đời. 

Cảnh sát cũng tiến hành xét hỏi 16 người có liên quan, chủ yếu là nhân viên của quán bar. Theo đó, một nhân viên lau dọn quầy bar nói rằng có nghe được một cuộc tranh cãi dữ dội giữa 2 người đàn ông trong toilet trước khi có tiếng súng nổ.

 

Tin tức từ bệnh viện Pedregal, nơi Cabanas cấp cứu, cho biết cầu thủ 28 tuổi này đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn chưa rõ đã bớt nguy hiểm đến tính mạng hay không. Quán bar nơi diễn ra thảm kịch đã bị đóng cửa vì đã không kiểm soát khách hàng trong việc mang vũ khí vào quán.

 

Trong lúc đó, CLB America nơi Cabanas đang thi đấu cho biết họ sẽ không đăng ký cầu thủ khác thay thế tuyển thủ Paraguay và còn lập ra một website để các CĐV lên tiếng ủng hộ.

 

Tại thủ đô Asuncion của Paraguay, người hâm mộ đã tụ tập đông đảo tại SVĐ quốc gia Defensores del Chaco để cầu nguyện cho Cabanas. Tổng thống Paraguay Juan Angel Napout nói: “Mọi người đều mặc áo đội tuyển quốc gia để cầu nguyện cho Salvador, người đang chơi trận đấu quan trọng nhất của cuộc đời với tử thần".

(Theo Tuổi Trẻ)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên