Đặc sắc các chương trình “Hát về người chiến sĩ”

Cập nhật: 29-11-2019 | 08:28:00

Thiết thực lập thành tích hướng đến chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội diễn nghệ thuật quần chúng “Hát về người chiến sĩ” Bình Dương năm 2019. Với tinh thần biết ơn các thế hệ cha, anh đã hy sinh, cống hiến cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, các đơn vị tham gia hội diễn đã mang đến cho khán giả nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, ý nghĩa.


Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An với tiết mục tốp ca “Đoàn vệ quốc quân”

Hội diễn đã thu hút 300 diễn viên của 10 đội nghệ thuật quần chúng đến từ 9 huyện, thị, thành phố và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia. Mỗi đội dự thi một chương trình gồm các thể loại, có nội dung ca ngợi những tấm gương chiến sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang; ca ngợi các mẹ Việt Nam anh hùng, lực lượng dân quân tự vệ đã góp phần làm nên những chiến thắng vẻ vang của dân tộc.

Chia sẻ với chúng tôi về chương trình thi diễn ấn tượng của đơn vị, Đại úy Lê Như Phong, Chính trị viên Đại đội Thiết giáp Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết với mong muốn tỏ lòng biết ơn đến các thế hệ cha, anh đã hy sinh, cống hiến cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, đội văn nghệ của đơn vị rất vinh dự góp mặt trong hội diễn với chương trình mang chủ đề “Tổ quốc gọi, chúng tôi sẵn sàng”, gồm 5 tiết mục: Tiếng vọng từ quá khứ, Tổ quốc gọi tên mình, múa Ký ức chiến tranh, Người mẹ miền Nam tay không đánh giặc, Mùa xuân về trên thành phố mới Bình Dương.

Ghi nhận kết quả lao động sáng tạo của các đơn vị tham gia hội diễn, NSND Minh Mẫn, nguyên Giám đốc Nhà hát Biển Xanh (tỉnh Bình Thuận), Trưởng ban Giám khảo hội diễn, cho biết hầu hết các đơn vị đều cấu trúc chương trình đủ các thể loại, đa số là các tiết mục tự dàn dựng, phản ánh cuộc sống một cách sinh động, những vấn đề nóng bỏng đang được đặt ra như ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, hướng về biển đảo, truyền thống cách mạng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Điểm nổi bật lần này là hầu hết các chương trình đều tạo ra hiệu quả bất ngờ về nội dung cũng như chất lượng nghệ thuật, qua đó khắc họa hình ảnh người chiến sĩ trên các lĩnh vực chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, hội diễn là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các đội nghệ thuật quần chúng, câu lạc bộ, nhóm nghệ thuật đang sinh hoạt tại các trung tâm văn hóa - thể thao các huyện, thị, thành phố, các cơ quan, đoàn thể, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động văn hóa nghệ thuật quần chúng. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động thiết thực lập thành tích hướng đến chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12).

Với tinh thần tham gia thi diễn nhiệt tình, sáng tạo của lực lượng diễn viên, biên đạo, đạo diễn của các đơn vị đã mang lại cho hội diễn những màu sắc nghệ thuật rất phong phú và đa dạng, góp phần tôn vinh hình ảnh người chiến sĩ qua các thời kỳ, khơi lại truyền thống yêu nước, đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc, nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang trong tỉnh phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên