Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri TX.Thủ Dầu Một và TX. Dĩ An

Cập nhật: 10-08-2011 | 00:00:00

(BDO) Ngày 10-8, các Đại biểu Quốc hội gồm ông: Mai Thế Trung, Lê Thành Nhơn, Phương Hữu Việt đã có buổi tiếp xúc cử tri ở xã Tân An, phường Phú Hòa và phường Phú Lợi (TX.TDM).

  Bác Hoàng Thái, cử tri xã An Tây nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Xem Clip

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe báo cáo kết quả kỳ họp lần thứ nhất, Quốc hội khóa XIII. Cụ thể là kết quả cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 và thẩm tra tư cách Đại biểu Quốc hội khóa XIII; về tổ chức, nhân sự; xem xét, thảo luận báo cáo tình hình triển khai thực hiện kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm, các giải pháp cơ bản thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 20011 và một số vấn đề quan trọng khác.

Sau khi nghe báo cáo tình hình, cử tri rất vui mừng trước những kết quả trong cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp, nhất là công tác tổ chức, nhân sự để chọn ra những người đủ đức, đủ tài. Đồng thời, cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề như: Nhà nước cần có chính sách bình ổn giá để ổn định đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội; đất nông nghiệp bị bỏ hoang nhiều ảnh hưởng đến đời sống nông dân; đời sống của công nhân lao động còn nhiều khó khăn, cần có chính sách quan tâm đến đối tượng này; tệ nạn giao thông còn xảy ra nhiều; nhiều tuyến đường bị xuống cấp ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con…

Thay mặt các Đại biểu Quốc hội, ông Mai Thế Trung, Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn cử tri đã có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới; trình bày, kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc trên tinh thần xây dựng. Ông hứa, những vấn đề kiến nghị của cử tri, các Đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp, chuyển đến các ngành chức năng liên quan xem xét giải quyết.

Cũng trong ngày hôm qua 10-8, đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông Huỳnh Ngọc Đáng, Lê Hữu Phước và Nguyễn Thanh Hồng đã tiếp xúc cử tri các phường Dĩ An, Tân Bình, Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An).

Tại các điểm tiếp xúc, ĐBQH đã thông báo tóm tắt với cử tri những nội dung chính của kỳ họp thứ nhất, QH khóa XIII; tình hình thuận lợi, khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Cử tri thị xã đã bày tỏ phấn khởi trước thành công tốt đẹp của kỳ họp đồng thời kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc hiện nay như: tình hình lạm phát tăng cao, giá cả nhiều mặt hàng leo thang, tình hình ô nhiễm môi trường trên địa bàn thị xã diễn biến phức tạp, tình trạng thiếu cơ sở trường lớp nhất là bậc học mầm non gây khó khăn cho người dân nhất là những người nhập cư... Cử tri cũng kiến nghị Nhà nước cần có biện pháp bình ổn giá hiệu quả; tích cực phòng chống tham nhũng; có biện pháp kiềm chế lạm phát...

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, ông Huỳnh Ngọc Đáng và lãnh đạo TX.Dĩ An đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải trình một số vấn đề liên quan.

THU THẢO - TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên