Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri TP.Thuận An, TX.Tân Uyên

Cập nhật: 26-11-2020 | 13:55:39

(BDO) Sáng 26-11, tại Trung tâm hoạt động Thanh niên TP.Thuận An, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Bí thư Thị ủy Tân Uyên đã tiếp xúc cử tri TP.Thuận An sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.


Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.  Ảnh: Quốc Chiến

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Văn Dành đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; báo cáo kết quả và Nghị quyết đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cử tri TP.Thuận An đã nhất trí với các nội dung được báo cáo; đồng thời đề xuất cần nâng cao mức phụ cấp cho cán bộ y tế; hỗ trợ tăng phụ cấp cho cán bộ tư pháp; tiếp tục phát huy hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Cử tri cũng đề nghị cần có các giải pháp để đưa văn bản luật đến gần hơn với người dân; có giải pháp hướng dẫn thực hiện văn bản luật cụ thể, rõ ràng để người dân nắm vững và vận dụng hiệu quả, khắc phục tình trạng văn bản luật chồng chéo; xử lý nghiêm các công trình chậm triển khai thi công, các công trình quy hoạch treo, gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân…

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, các vấn đề ở địa phương đã được đại biểu HĐND TP.Thuận An trả lời thỏa đáng; những vấn đề thuộc cấp tỉnh, Trung ương đã được đại biểu quốc hội tỉnh ghi nhận, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền. 

* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Dành, Bí thư Thị ủy Tân Uyên, đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri TX.Tân Uyên sau kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV. 

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV, kết quả và Nghị quyết đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, cử tri thị xã phấn khởi trước những thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh đạt được trong thời gian qua. Cử tri cũng nêu vấn đề về các dự thảo dự án luật chưa được Quốc hội thông qua; đề nghị quan tâm đến môi trường giáo dục hiện nay, nhất là việc cải cách giáo dục để con em Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung có môi trường học tập tốt.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Trần Văn Nam đã trả lời thỏa đáng những vấn đề cử tri quan tâm, chia sẻ thêm nhiều vấn đề khác, nhất là về việc bảo đảm an ninh lương thực của đất nước, việc cải cách giáo dục hiện nay, về xây dựng thủy điện nhỏ…

Ngọc Như - Hồ Văn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên