'Đại chiến’ giá cước di động

Cập nhật: 28-01-2010 | 00:00:00

 

Một tuần sau khi VinaPhone tung gói cưới siêu rẻ, Viettel bất ngờ tuyên bố giảm tới 20% giá cho khách hàng trả trước và sau. Động thái của 2 ông lớn này được coi là châm ngòi cho cuộc chiến mới - đại hạ giá về cước.

 

Khi thị trường chưa hết sốc sau bản kiến nghị “trói” sàn giá cước của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, công ty con của đơn vị này là Viettel Telecom bất ngờ tuyên bố giảm giá cho tất cả các gói cước di động, gồm trả trước và trả sau.

 

Theo công bố của Viettel Telecom, từ 1-2, giá cước các cuộc gọi di động trả trước và trả sau với mức giảm trung bình phổ biến 15%, còn mức cao nhất lên tới 20% so với hiện hành. Như vậy, cuộc gọi thấp nhất chỉ còn 790 đồng một phút, thay vì mức 990 đồng hiện hành.

 

Mấy năm trước, Viettel cũng phản đối việc các mạng di động đua cạnh tranh về giá. Thế nhưng chính Viettel lại là doanh nghiệp châm ngòi cho các đợt hạ giá thành và cũng là đơn vị có tần suất giảm giá nhiều nhất.

 

Giám đốc Công ty Viettel Telecom - Hoàng Sơn cho hay đợt giảm cước quy mô lớn trong điều kiện nền kinh tế đang phục hồi nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người dân.

 

“Cho đến nay các chương trình khuyến mại thường chỉ đến được với một số khách hàng, những khách hàng còn lại vì nhiều lý do khác nhau đã không nhận được những lợi ích từ khuyến mại. Vì vậy, chúng tôi tiến hành đợt giảm cước này nhằm đem lại lợi ích cho 100% khách hàng của mình”, ông Hoàng Sơn chia sẻ.

  Người tiêu dùng còn được hưởng dịch vụ di động giá rẻ. 

Bên cạnh những chính sách đã từng thực hiện trước đây như giảm cước tới 75% vào giờ thấp điểm, giảm 80% cước GPRS, giảm cước gọi từ di động sang các máy cố định cùng mạng Viettel…

 

Trước đó, ngày 22-1, nhà cung cấp di động chiếm 30% thị phần tại VN là VinaPhone đã tuyên bố gói cước siêu rẻ cho phép khách hàng gọi miễn phí tới nhóm thuê bao khác trong cùng mạng. Theo đó, khách hàng chỉ phải trả khoảng 159.000 đồng một tháng là có thể gọi “quên ngày tháng” với một nhóm 5 thuê bao di động khác trong cùng một mảng. Gói cước này cũng cho phép khách hàng đăng ký thành viên nhóm với thuê bao điện thoại cố định của VNPT, CityPhone và G-Phone trả sau.

 

Ông Hồ Đức Thắng - Phó Giám đốc VinaPhone cho hay việc tung gói cước siêu rẻ lần này nằm trong chuỗi kế hoạch giảm cước, tăng quyền lợi cho khách hàng mà hãng sẽ thực hiện trong năm 2010.

 

Theo khảo sát của các mạng di động, thị trường viễn thông đã ở giai đoạn phát triển nóng chưa từng thấy với số lượng thuê bao vượt qua dân số. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 20 triệu người chưa sử dụng di động, tương ứng với khoảng 30 triệu thuê bao. Những khách hàng này được coi là thuê bao “nghèo” có thu nhập ở ngưỡng bình dân nên chiến lược cạnh tranh của các hãng viễn thông để “vét” khách chính là giá cước, dịch vụ hấp dẫn và chất lượng ổn định. Trong đó, ưu tiên số một đối với nhóm đối tượng khách hàng này chính là giá cước rẻ.

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên