Đại chiến trên sân Bernabeu

Cập nhật: 19-10-2010 | 00:00:00

Phong độ cao, danh dự và cơ hội sớm đặt chân vào vòng knock-out hứa hẹn sẽ là chất xúc tác tạo nên màn so tài đỉnh cao giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất ở đấu trường Champions League/Cup C1 tối nay tại sân Bernabeu.

Lượt trận thứ ba vòng bảng

 

Thứ ba (19-10):

(Giờ Trung Âu; + 5 = giờ Hà Nội)

Bảng F

Spartak Moscow - Chelsea, 18h30

Các trận 20h45

Bảng E

Roma - Basel

Bayern - Cluj

Bảng F

Marseille - Zilina

Bảng G

Real Madrid - Milan

Ajax - Auxerre

Bảng H

Arsenal - Shakhtar Donetsk

Braga - Partizan Belgrade

 

20h45 thứ tư (20-10):

Bảng A

Inter - Tottenham

Twente - Bremen

Bảng B

Schalke - Hapoel Tel Aviv

Lyon - Benfica

Bảng C

Rangers - Valencia

MU - Bursaspor

Bảng D

Panathinaikos Rubin Kazan

Barca - Copenhagen

Real hiện dẫn đầu bảng G "tử thần" với thành tích toàn thắng sau hai lượt trận đầu. Và họ bước vào trận cầu đinh với Milan ở lượt trận thứ ba tối nay trong trạng thái không thể lý tưởng hơn nhờ màn khởi động hoàn hảo ở giải quốc nội.

 

Đè bẹp Malaga 4-1 cuối tuần qua, Real không chỉ vươn lên dẫn đầu bảng mà còn trở thành đội La Liga duy nhất chưa thua sau 7 vòng. Nhìn rộng ra châu Âu, họ cùng MU là hai ông lớn hiếm hoi còn giữ được thành tích bất bại đến lúc này (cùng sau 12 trận ở mọi giải đấu). Chiến thắng trước Malaga cũng ghi nhận việc Cristiano Ronaldo đã lấy lại phong độ đỉnh cao. Với hai lần trực tiếp lập công và hai pha dọn cỗ cho đồng đội Higuain ghi bàn, siêu sao người Bồ Đào Nha đã vươn lên dẫn đầu danh sách làm bàn (6 bàn) cũng như kiến tạo (4 đường chuyền quyết định) ở La Liga.

 

Màn trình diễn ấn tượng trước Malaga cũng là trận thứ hai liên tiếp Real thắng đậm ở La Liga sau lần vùi dập Deportivo bằng tỷ số 6-1 ở vòng 6. Hai cơn mưa bàn thắng ấy cho thấy Mourinho gần như đã tìm ra được công thức hoàn chỉnh để có thể biến Real thành một cỗ máy chiến thắng đích thực. Đó là hệ thống 4-2-3-1 với bộ tứ tấn công gồm Di Maria - Ronaldo ở hai cánh và Oezil thì đá sau lưng trung phong cắm Higuain. Nhưng bộ tứ này không chơi cứng nhắc ở một vị trí mà thường xuyên hoán đổi cho nhau và Ronaldo luôn có xu hướng dâng cao để chơi cạnh Higuain.

 

Niềm tin mà Mourinho đặt vào những cái tên ấy đã cho kết quả mỹ mãn trước Deportivo và được tái khẳng định một cách mạnh mẽ về tính hiệu quả trước Malaga. Cả 4 bàn vào lưới Malaga đều đến từ những pha phối hợp ăn ý giữa các ngôi sao. Trong bàn đầu, Higuain chọn chỗ rất chuẩn để đón quả tạt của Ronaldo. Ở bàn thứ hai, Oezil đi bóng khéo léo trước khi kiến tạo chính xác cho Ronaldo. Oezil sau đó kiếm được một quả phạt đền để Ronaldo thực hiện thành công. Còn bàn thứ tư được Higuain thực hiện sau cú chọc khe đầy tính đồng đội của Ronaldo.

 

 Real Madrid đang dần trở lại là một cỗ máy hủy diệt với sự trở lại phong độ đỉnh cao của Ronaldo (áo đen).

“Chiến thắng trước Malaga đã đem đến cho Real niềm tin rất lớn để hướng tới trận tiếp Milan. Chúng tôi biết một chiến thắng trước Milan sẽ giúp Real đặt một chân vào vòng sau. Real đang đạt phong độ cao và điều đó sẽ giúp chúng tôi rất nhiều”, Ronaldo lạc quan hướng về trận đấu tại Bernabeu tối nay.

 

Niềm tin vào cánh cửa đi tiếp rộng mở cho Real sau trận đấu hôm nay còn đến từ những tin vui của bộ phận y tế. Trừ Kaka vắng mặt dài hạn, Mourinho có trong tay gần như đầy đủ thành phần cầu thủ mạnh nhất khi trung vệ Albiol và tiền vệ Canales đã bình phục chấn thương. Hậu vệ phải số một của Real, Sergio Ramos cũng nhiều khả năng trở lại đội hình xuất phát, sau khi ngồi ngoài trong trận thắng Malaga cuối tuần qua vì chưa đảm bảo thể lực.

 

Real hội đủ mọi yếu tố chủ quan cần thiết để hướng tới chiến thắng, nhưng Milan cũng tự tin không kém khi bước ra thảm cỏ Bernabeu tối nay. Sân đấu hoành tráng này gắn liền với kỷ niệm đẹp nhất của đội bóng Italy mùa trước khi họ đánh bại chủ nhà Real 3-2 cũng ở lượt đấu thứ ba vòng bảng trong trận cầu mà Pato chói sáng với một cú đúp vào lưới Casillas.

 

Pato hiện tại cũng có phong độ không thể ấn tượng hơn. Trở lại sau 5 trận vắng mặt vì chấn thương, chân sút trẻ người Brazil ngay lập tức lên tiếng với một cú đúp giúp Milan hạ Chievo 3-1 ở vòng 7 Serie A cuối tuần qua. Ngoài màn tái xuất ngoạn mục của Pato, chiến thắng trước Chievo còn cho thấy nhiều tín hiệu tích cực khác ở Milan. Đây là trận thứ bảy liên tiếp trên mọi mặt trận thầy trò Allegri bất bại và là thắng lợi thứ ba liên tiếp của họ ở Serie A sau cú ngã ngựa bất ngờ trên sân Cesena (0-2) cách đây một tháng.

 

Sau nhiều lần thử nghiệm, sơ đồ 4-3-1-2 với Ronaldinho đá hộ công, Ibrahimovic đá cặp với một tiền đạo khác cũng dần cho hiệu quả ổn định. Trước Chievo, dù có cú phản lưới nhà Ibrahimovic vẫn chứng tỏ giá trị và chơi ăn ý đến tuyệt vời khi có hai pha dọn cỗ cho Pato lập công. Ronaldinho thì lấy lại cảm hứng và thể lực tốt nhất sau khi được nghỉ ngơi một thời gian. Từ một pha kiến tạo của Ronaldinho, Robinho đã có bàn thắng giải tỏa sức ép sau một tháng chật vật hòa nhập.

 

Chievo cũng chủ trương chơi tấn công tương tự Real, tất nhiên ở đẳng cấp thấp hơn nhiều so với đội bóng của Mourinho. Và HLV Allegri dường như đã chọn cách nhường quyền chủ động cho Chievo để tập dượt cho cuộc so tài ở Bernabeu hôm nay. Cách làm này vừa giúp Milan tiết kiệm sức lực, vừa kiểm tra khả năng chơi phòng ngự phản công theo kiểu chịu trận mà họ gần như chắc chắn sẽ áp dụng để đối phó với Real. Trong khi hàng công hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bằng 3 bàn thắng từ các đợt phản công, thì hàng thủ Milan cũng đem lại niềm tin với việc cặp trung vệ Nesta - Thiago Silva cùng thủ môn Abbiati chơi rất chắc chắn trước Chievo.

 

Tuy nhiên Chievo rõ ràng kém xa Real về đẳng cấp. Ronaldo, Higuain, Oezil, Di Maria chắc chắc nguy hiểm hơn bội phần so với Pellissier, Granoche, Constant, Thereau - những cầu thủ vô danh của Chievo vừa khiến hàng thủ Milan khốn đốn cuối tuần qua. Đấy là chưa kể đến việc Milan có thể phải trả giá đắt cho trận thắng Chievo khi Thiago Silva, Abbiati chấn thương và chưa chắc kịp bình phục để xung trận ở Bernabeu tối nay.

 

Một hạn chế nữa trong cách chơi của Milan hiện nay là sự yếu kém ở vị trí hậu vệ phải của Zambrotta. Trước Chievo, cầu thủ 33 tuổi này hoàn toàn lép vế trong cuộc đua tốc độ, thể lực với Constant. Zambrotta còn nhiều lần bỏ vị trí lên tham gia tấn công và tạo khoảng trống mênh mông cho đối thủ phản công. Trước Real sở hữu hai cầu thủ đá cánh rất tốc độ, tinh quái là Di Mari và Ronaldo, Milan có thể phải trả giá đắt vì không có lựa chọn nào tốt hơn Zambrotta cho vị trí xung yếu này.

 

Nhưng khi bóng chưa lăn, không ai dám chắc điều gì. Năm ngoái, Milan cũng bị đánh giá thấp hơn nhưng rồi thi đấu quật khởi làm Real bẽ mặt tại Bernabeu.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên