Đại diện cộng đồng người Hoa chúc tết lãnh đạo tỉnh nhân dịp rằm tháng Giêng

Cập nhật: 25-02-2010 | 00:00:00

Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung trao lẵng hoa chúc mừng cộng đồng người Hoa Bình Dương nhân dịp rằm tháng GiêngSáng qua (24-2), đại diện cộng đồng người Hoa ở thị xã Thủ Dầu Một đã đến chúc tết lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh nhân dịp rằm tháng Giêng và lễ hội chùa Bà. Với các màn biểu diễn lân sư rồng và cổ nhạc Triều Châu, cộng đồng người Hoa ở Bình Dương đã thể hiện nét đặc trưng văn hóa, sự thịnh vượng và tinh thần phấn khởi trong năm mới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đã thông báo cho các vị đại diện cộng đồng người Hoa ở Bình Dương về tình hình kinh tế - xã hội, những thành tựu của tỉnh đã đạt được trong năm qua. Lãnh đạo tỉnh luôn khẳng định, sự hiện diện của cộng đồng người Hoa đã góp phần quan trọng cho tính đa dạng về văn hóa của địa phương. Cộng đồng người Hoa luôn gắn bó ruột thịt với nhân dân Bình Dương, là bộ phận không thể tách rời và là nguồn lực quý báu của tỉnh nhà. Lãnh đạo tỉnh luôn kỳ vọng cộng đồng người Hoa sẽ bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của mình, góp phần làm phong phú nền văn hóa của tỉnh; đặc biệt là duy trì và phát triển lễ hội chùa Bà rằm tháng Giêng theo đúng định hướng, trở thành lễ hội mang tầm khu vực.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên